Xã hội

Sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất: Cử tri muốn làm rõ!

Rất nhiều dự án trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thi công ì ạch, chậm trễ… gây nên sự lãng phí đất công rất lớn. Việc xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, sử dụng đất giải tỏa trong trường đua Phú Thọ cũng gây bức xúc trong cử tri.

Trước kỳ họp lần thứ 7, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII cử tri đã có nhiều kiến nghị xoay quanh các vấn đề liên quan đến đất đai, quy hoạch, thực hiện các dự án…
Theo đó, cử tri các quận, huyện tiếp tục kiến nghị thành phố điều chỉnh Quyết định số 19/2008/QĐ-UBND ngày 21/03/2008 của Ủy ban nhân dân hành phố Quy định về thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn
Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều quy định không phù hợp, kiến nghị Thành phố điều chỉnh hoặc bổ sung các quy định cho phù hợp tách thửa cho con ra riêng.
 
Cử tri quận Bình Tân, huyện Củ Chi, Bình Chánh đề nghị thành phố điều chỉnh Quyết định 64/2011/QĐ-UBND ngày 25/10/2011 vì quyết định này quy định mức thuế chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở vượt hạn mức là quá cao gây khó khăn cho người dân để tách thửa chia cho các con (nhất là những hộ nghèo có đông con không đủ điều kiện kinh tế để đóng thuế đất cho con), thuế sử dụng đất từ mảnh thứ 2 trở nên cũng quá cao.
 
Đối với các dự án xây dựng sân Golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, sử dụng đất giải tỏa trong trường đua Phú Thọ được nhiều cử tri quan tâm. Vấn đề xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, người dân rất bức xúc tại sao đất Quân đội lại không dùng cho mục đích Quốc phòng hay dùng mở rộng sân bay mà lại cho thuê làm sân golf, phân lô đất để xây dựng các biệt thự trong sân golf, dẫn đến nhiều tác hại về môi trường dù đã kiến nghị rất nhiều lần. Cử tri đề nghị cho dân biết, ai đã ký cho làm dự án này?. Cử tri quận 11 đề nghị thành phố xem xét việc để trống khu đất giải tỏa trường đua Phú Thọ tại phường 15, đã có chủ trương xây dựng một số dự án an sinh xã hội như trường học, rạp xiếc nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Cử tri các quận đề nghị thành phố cần tăng cường công tác quản lý đất công, không để lãng phí, kiên quyết thu hồi đối với các trường hợp lấn chiếm đất công cũng như không để xảy ra tình trạng chiếm dụng đất công của các tổ chức và cá nhân. Cần tập trung rà soát và xử lý về vấn đề quy hoạch nói chung (còn gọi là qui hoạch treo) và những dự án quy hoạch thực hiện quá lâu.

Cử tri huyện Bình Chánh phản ánh tình trạng các dự án chậm triển khai trên địa bàn như: Dự án 42ha (Hưng Long), Dự án chung cư Hạnh Phúc (xã Bình Hưng) nhiều năm qua chưa triển khai, đường ngập, lầy lội, đất bỏ hoang, kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm xóa bỏ quy hoạch để người dân ổn định cuộc sống. Dự án Làng đại học tại xã Hưng Long đã triển khai nhiều năm nhưng chưa thực hiện. Cử tri kiến nghị hoán đổi thành cụm công nghiệp để sử dụng lao động tại chỗ và các xã lân cận bởi hiện nay người dân ở địa phương phải đi xin việc ở xa như KCN Lê Minh Xuân, KCN Tân Tạo. Dự án Bến Lức – Long Thành – Dầu Giây tiến độ thực hiện chậm, nguyện vọng người dân muốn tái định cư tại chỗ. Dự án khu đô thị Sing –Việt đã có ý kiến nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, thời gian bồi thường quá lâu (17 năm), việc áp giá bồi thường là giá cũ. Hội đồng nhân dân thành phố có ý kiến, kiểm tra giám sát dự án này.

Cử tri huyện Củ Chi đề nghị thành phố nên xem xét lại một số dự án, nếu không làm thì hùy bỏ đối với các dự án Hoa lan - cây cảnh tại xã Phước Vĩnh An, lộ giới Quốc lộ 22, dự án Viện trường và Khu Hóa dược tại xã Phước Hiệp và Tân An Hội.

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo