Thị trường

Sản phẩm hóa dầu của Lọc hóa dầu Vũng Rô hưởng thuế xuất khẩu 0%

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về việc cho Dự án Lọc dầu Vũng Rô được áp dụng mức thuế suất 0% khi xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu và lưu huỳnh, tương tự Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn.

(dautu) Đại diện Công ty TNHH Lọc dầu Vũng Rô cho hay, tại thời điểm này hay vài năm tiếp theo, thuế xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu mà dự án đề nghị vẫn đang ở mức 0% hay không có, nhưng dự án được tính cho thời gian 30 năm nên rất cần có các chính sách dài hạn, ổn định, làm cơ sở để tính toán hiệu quả tổng thể.

Mặt khác, các tổ chức cho vay cũng nhìn vào các cơ chế được phép áp dụng cho dự án để thẩm định hiệu quả của dự án.

Về đề xuất được hưởng thuế xuất khẩu 0% với các sản phẩm hóa dầu, đại diện tỉnh Phú Yên và nhà đầu tư cho biết đã dẫn chứng Thỏa thuận Bảo lãnh và Cam kết của Chính phủ (GGU) cho dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn mà theo đó, “Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn có thể xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu và lưu huỳnh vào bất cứ lúc nào và các sản phẩm xuất khẩu đó sẽ không phải chịu thuế xuất khẩu”.

Trước đó, vào đầu tháng 2/2013, Chính phủ đã đồng ý cho Dự án Lọc hóa dầu Vũng Rô được áp dụng một số cơ chế chính sách để triển khai dự án.

Dự án Lọc dầu Vũng Rô cũng vừa nhận được Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh đầu tháng 7 vừa qua, với quy mô 8 triệu tấn dầu thô/năm thay cho 4 triệu tấn/năm trước đây. Tổng vốn đầu tư mới của dự án là 3,18 tỷ USD.

Các thông tin ngoài lề cũng cho hay, thiết kế tổng thể của Dự án Lọc hóa dầu Vũng Rô theo kế hoạch sẽ được hoàn tất vào cuối quý III, đầu quý IV năm nay và hợp đồng EPC sẽ được ký trong năm 2013. Ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhà thầu EPC được cho là một doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, đã có kinh nghiệm thi công dự án lọc dầu ở Việt Nam.

 

 

Thanh Hương

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo