Thị trường

Sẵn sàng "khai tử" xăng RON 92 để đưa xăng E5 vào cuộc sống

(DNVN) - Các doanh nghiệp xăng dầu đã sẵn sàng cho việc thay thế xăng RON92 và xăng E5 sẽ chính thức được triển khai rộng khắp từ năm 2018.

Sáng 17/10, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo với chủ đề "Sử dụng nhiên liệu sinh học - Giải pháp phát triển bền vững" để bàn về công tác chuẩn bị của Bộ, ngành khi đưa xăng E5 vào sử dụng từ 1/1/2018.

Tại Hội thảo, khẳng định việc thay thế nhiên liệu truyền thống bằng nhiên liệu sinh học là tất yếu, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, khi triển khai trên diện rộng, phạm vi toàn quốc, cần tính kỹ đến việc đẩy mạnh truyền thông, nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng cũng như phân tích đầy đủ các lợi ích đem lại cho xã hội, cộng đồng.

Ảnh minh họa.

"Bộ Công Thương - với chức năng quản lý Nhà nước về năng lượng nói chung cũng như xăng dầu nói riêng, luôn lắng nghe mọi ý kiến của các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, người tiêu dùng để chỉ đạo điều hành cho phù hợp với tình hình diễn biến thực tế với phương châm kết hợp hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng, luôn coi người tiêu dùng là trung tâm của sự phát triển bền vững", ông Vượng cho biết.

Cũng tại Hội thảo, ông Trần Ngọc Năm - Phó Tổng Giám đốc Petrolimex khẳng định, Tập đoàn đã triển khai đồng loạt các giải pháp để đảm bảo kể từ ngày 1/1/2018 việc tổ chức kinh doanh mặt hàng Xăng E5 RON 92 thay thế hoàn toàn xăng khoáng RON 92 trên toàn bộ hệ thống phân phối của Petrolimex.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, ông Nguyễn Phú Cường - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng tham gia với các bộ, ban ngành liên quan để xử lý các vấn đề tồn tại, thực hiện đúng lộ trình Chính phủ đã đề ra.

Theo ông Nguyễn Phú Cường, do thời hạn chỉ cho phép sản xuất kinh doanh xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 sắp đến gần nên phải tăng cường đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông tới cộng đồng, thay đổi nhận thức người tiêu dùng để hiểu rõ tác dụng, hiệu quả của nhiên liệu sinh học; làm tốt công tác thị trường, mở rộng mạng lưới tiêu thụ, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa với phương châm “vừa mở rộng thị trường vừa tuyên truyền”; nhanh chóng khởi động, đưa vào sản xuất trở lại nhiên liệu sinh học của 2 nhà máy tại Dung Quất và Bình Phước. 

Tiếp tục nghiên cứu, phát huy sáng kiến kỹ thuật để tiết kiệm nhiên liệu đầu vào, chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm. Với các vùng nhiên liệu, cây nhiên liệu cho sản xuất nhiên liệu sinh học cần có rà soát cụ thể, có chiến lược ngắn, trung và dài hạn, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng kịp thời chất lượng cao, đảm bảo công ăn việc làm của nông dân, an sinh xã hội của vùng và giảm thiểu tác động môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo