Quốc tế

Sanders: Bà Clinton phải là Tổng thống Mỹ

(DNVN)-Thượng nghị sỹ Bernie Sanders đã lên tiếng thúc giục các thành viên đảng Dân chủ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton - người từng là đối thủ của ông trong cuộc bầu cử sơ bộ - trở thành Tổng thống Mỹ.

Thượng nghị sĩ bang Vermont, ông Bernie Sanders đã lên tiếng thúc giục các thành viên đảng Dân chủ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton - người từng là đối thủ của trong cuộc bầu cử sơ bộ - trở thành chủ nhân Nhà Trắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. 

Ông Bernie Sanders đã nhận những tràng pháo tay kéo dài 3 phút khi ông đứng trên khán đài ở Philadelphia.

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders muốn bà Clinton trở thành Tổng thống Mỹ (Ảnh: BBC)

“Dựa trên cả các tiêu chuẩn, bất kỳ một nhà quan sát khách quan nào cũng có thể khẳng định rằng, bà Hillary Clinton phải trở thành Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Điều này dựa trên những tư tưởng cùng khả năng lãnh đạo của bà ấy,” ông Sanders phát biểu.

Ngoài ra, ông Sanders cũng cho rằng, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump là người phản đối việc tăng lương tối thiểu và tạo điều kiện cho các tỷ phú giàu có trốn thuế.

“Sự lựa chọn không thể nào rõ ràng hơn,” ông Sanders kết thúc ngắn gọn.

Được biết, hỗn loạn đã xảy ra ngay trước thềm đại hội đảng Dân chủ diễn ra từ ngày 25 đến 18/7 khi hàng nghìn cử tri ủng hộ Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã xuống đường biểu tình phản đối bà Hillary Clinton.  

Mặc dù tỏ ra thất vọng với những biến động trong nội bộ đảng ngay trước thời điểm then chốt nhất của cuộc bầu cử, ông Sanders vẫn lên tiếng kêu gọi những người ủng hộ đoàn kết sát cánh với bà Clinton trong cuộc chiến chống lại đối thủ đáng gờm bên phía đảng Cộng hòa Donald Trump.

 

“Tôi hiểu rằng có rất nhiều người trong khán phòng này cũng như trên toàn nước Mỹ đang rất thất vọng với kết quả cuối cùng của các cuộc bầu cử sơ bộ. Vậy nhưng tôi hy vọng rằng, những người ủng hộ tôi hãy thật tự hào về những thành công chúng ta đạt được trong lịch sử. Hãy cùng nhau bắt đầu một cuộc cách mạng chính trị mới để thay đổi nước Mỹ”, ông Sanders phát biểu tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania.

Trước đó, ông Sanders tuyên bố sẽ ủng hộ bà Hillary và sẽ làm mọi thứ có thể để giúp bà đánh bại đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump, tuy nhiên những người ủng hộ ông không muốn như vậy. 

Trong ngày đầu tiên diễn ra đại hội đảng Dân chủ, ngoài những tràng pháo tay ủng hộ Sanders, những gì ông nhận được vẫn là điệp khúc những tiếng la ó từ các đại biểu vẫn chưa sẵn sàng bầu cho bà Hillary Clinton mặc dù họ cũng chẳng ưa gì ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo