Pháp luật

Sáng mai tuyên án vụ Công ty Mạnh Cầm kiện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội

Chiều ngày 23/9, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm vụ Công ty TNHH Mạnh Cầm, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức sản phẩm sữa dê Danlait Pháp tại Việt Nam khởi kiện Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội.

Luật sư đại diện cho Công ty TNHH Mạnh Cầm đang trình bày trước tòa

Nội dung được phía khởi kiện là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm đưa ra liên quan đến quyết định xử phạt hành chính không đúng với quy định của lãnh đạo Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội, cũng như có một số phát ngôn không chính xác về chất lượng sữa Danlait gây nhiều thiệt hại cho doanh nghiệp này.

Phía công ty cho rằng việc ông Vương Trí Dũng, mặc dù là Phó Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội nhưng trên thực tế lại không được ủy quyền của lãnh đạo Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội về phụ trách Đội Quản lý thị trường số 12. Tuy nhiên, khi vụ việc xảy ra, ông Dũng lại đứng ra xử lý vi phạm và ký quyết định xử phạt công ty Mạnh Cầm?

Liên quan đến nội dung in nhãn phụ, đại diện công ty Mạnh Cầm khẳng định, trong bộ hồ sơ công bố kết luận đã có kèm theo nhãn phụ, nằm trong chứng từ hồ sơ chứ không nằm trên sản phẩm. Công ty thừa nhận, nhãn phụ của công ty ghi chưa đúng, chưa đầy đủ.

Đại diên bị đơn là ông Trịnh Quang Đức, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội khẳng định, Chi cục Quản lý thị trường không tổ chức họp báo, mà do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức họp báo và yêu cầu Chi cục báo cáo công tác quản lý thị trường năm 2012 và quí I/2013.

Về phía Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội, lãnh đạo phòng nghiệp vụ cũng không đưa ra được chứng cứ chứng minh đã có ủy quyền cho ông Vương Trí Dũng phụ trách Đội Quản lý thị trường số 12 như phía luật sư của Mạnh Cầm đưa ra, đồng thời thừa nhận việc kiểm nghiệm chất lượng sữa dê Danlait mà các cơ quan chức năng công bố là "không có vấn đề gì" trong khi lỗi chính vẫn là do bán chênh lệch giá

Riêng Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Mạnh Cầm 15 triệu đồng khi lưu thông sản phẩm sữa dành cho trẻ nhỏ, đại diện cơ quan quản lý thị trường cho biết, không có cụm từ theo quy định.

Theo ông Đức, trong quá trình kiểm tra, đội quản lý thị trường đã phát hiện Công ty Mạnh Cầm có dấu hiệu vi phạm trốn thuế, phiếu xuất kho có sự chênh lệch với hóa đơn giá trị gia tăng. Cụ thể, trên hóa đơn giá trị gia tăng, công ty Mạnh Cầm ghi giá là 115.000 đồng/lon, trong khi trên phiếu xuất kho có giá 410.000/lon. Phía quản lý thị trường đã thu giữ lại 190 phiếu xuất kho này làm tang vật và giao cho cơ quản có chức năng giải quyết.

Tuy nhiên, phía đại diện công ty lập luận số phiếu xuất kho đội quản lý thị trường thu tại công ty, do nhân viên in nháp, không có dấu và không có giá trị.

Cách đây gần hai năm, đội Quản lý thị trường số 12 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã trực tiếp kiểm tra kho hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm tại địa chỉ 32 Nguyễn Viết Xuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội và niêm phong toàn bộ 5.600 hộp sữa của Công ty do nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm này .

Sau khi nghe ý kiến từ phía luật sư của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm và quan điểm của Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đại diện tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục phiên tranh luận và dự kiến sẽ tuyên án vụ kiện này vào ngày mai (24/9)./.

Hồng Trang
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo