Sáng nay (21/8), chính thức thông xe hầm đường bộ Đèo Cả
Trước đó, ngày 15/8, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, sau khi kiểm tra công trình, đã đánh giá hầm đường bộ Đèo Cả đủ điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng, theo tin tức trên báo Dân trí.
Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, điểm đầu dự án tại Km1353+150 QL1A trên địa bàn tỉnh Phú Yên, điểm cuối dự án tại Km1374+525 QL1A trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Dự án do Công ty Cổ phần Đèo Cả làm chủ đầu tư. Tổng chiều dài dự án 13,19km, trong đó hầm Đèo Cả dài 4.125m, hầm Cổ Mã dài 500m.
Hai hạng mục chính của dự án là hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã có quy mô và trang thiết bị vận hành hiện đại nhất trong các hầm đường bộ trên Quốc lộ 1 hiện nay với 2 ống hầm song song, mỗi ống có 2 làn xe khai thác cùng chiều đảm bảo vận tốc khai thác 80 km/h.
Theo ông Hồ Minh Hoàng - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, công trình hầm đường bộ Đèo Cả (giữa 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa) sẽ chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 21/8 và đưa vào vận hành, cho xe qua hầm miễn phí đến hết ngày 2/9, theo báo Dân việt.
Bắt đầu từ ngày 3/9, Công ty sẽ tiến hành thu phí các loại ô tô qua hầm, với mức từ 60.000 - 288.000 đồng/lượt xe. Theo ông Hoàng, trước mắt, đơn vị chỉ cho phép ô tô qua đường hầm Đèo Cả; các loại xe còn lại vẫn phải đi theo đường đèo Cả hiện nay. Với các loại xe máy, đơn vị cũng đang tính đến phương án dùng ô tô trung chuyển qua đường hầm.
Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả (trên Quốc lộ 1) được khởi công từ tháng 11/2012, với mức đầu tư trên 11.300 tỷ đồng, tổng chiều dài toàn tuyến 13,19km; thi công theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc 80km/h, với 4 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp.
Công trình đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn đường qua đèo Cả từ 21km xuống còn 13km; thời gian qua đèo này từ 60 phút giảm còn 10 phút; góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông khi đi qua khu vực đèo Cả.
End of content
Không có tin nào tiếp theo