Xã hội

Sáng nay, các sĩ tử sẽ thi môn Địa Lý THPT Quốc gia

(DNVN) - Bắt đầu từ 7h30 phút sáng nay 3/7, các thí sinh sẽ bước vào môn thi Địa Lý, thời gian làm bài cho môn này là 180 phút.

Theo lịch thi đã được công bố, ngày hôm nay, ngày thi thứ ba của kỳ thi THPT quốc gia 2016, buổi sáng các sĩ tử sẽ thi môn Địa lý, theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút, buổi chiều thi môn Hóa học, theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Trước đó, các thí sinh đã trải qua 2 ngày thi với 4 môn thi là: Toán, Ngoại Ngữ, Ngữ Văn, Vật Lý. Ngày cuối cùng trong kỳ thi đợt này, các sĩ tử sẽ thi 2 môn: Lịch sử và Sinh Học.

Lưu ý, vào các ngày thi, thí sinh nên đến điểm thi trước thời gian quy định khoảng 30 phút, theo quy định nếu đến phòng thi chậm 15 phút, thí sinh sẽ không được dự thi.

Ảnh minh họa.

Theo quy chế thi, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ. 

Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Hôm qua, trong ngày thi thứ hai, có tổng số 136 thí sinh vi phạm kỷ luật, trong đó có hai trường hợp bị khiển trách, ba trường hợp bị cảnh cáo và 131 trường hợp bị đình chỉ thi.

Theo báo cáo của các cụm thi, ngày thi thứ hai về cơ bản diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

 

Đề thi được thí sinh đánh giá là có độ phân loại thí sinh cao, vừa có phần cơ bản để xét công nhận tốt nghiệp, vừa có phần nâng cao để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo