Pháp luật

Sáng nay, công bố mức bồi thường oan sai ông Huỳnh Văn Nén

Sáng nay 17/1, TAND tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức buổi họp báo công bố những thông tin liên quan đến bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén.

TAND tỉnh Bình Thuận ngày 16/1 đã có giấy mời các đơn vị liên quan tham dự buổi họp báo công bố những thông tin liên quan đến bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén.

Được biết, theo kế hoạch thì bắt đầu từ 8h30, sáng nay 17/1/2017, TAND tỉnh Bình Thuận sẽ công bố tiền bồi thường oan sai đã thỏa thuận cho ông Huỳnh Văn Nén.

Ông Huỳnh Văn Nén. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Chứng kiến buổi công bố sẽ có: Đại diện Tòa án Nhân dân Tối cao, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bình Thuận, Ban Nội chính tỉnh ủy Bình Thuận, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Thuận, Công an tỉnh Bình Thuận... và một số cơ quan báo chí.

Như thông tin đã đưa, trao đổi với PV báo Infonet vào khuya ngày 16/1, luật sư Phạm Công Út – người được ông Huỳnh Văn Nén ủy quyền trong việc thương lượng cho biết, sau cuộc thương lượng bất thành vào ngày 9/1, TAND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị phía ông Nén thực hiện thêm một cuộc khác vào thứ 5, ngày 12/1.

Và trong cuộc thương lượng này hai bên đã thống nhất số tiền bồi thường cho ông Nén và những người bị liên lụy là 10.000.133.000đ (10 tỷ 133 ngàn đồng).

Nói về phản ứng của ông Nén và cha ruột là ông Huỳnh Văn Truyên, luật sư Út cho biết hai người “tỏ ra rất hài lòng” vì sự việc đã kết thúc. Trong khi những người liên quan như ông Nguyễn Thận và ông Huỳnh Xuân Nghĩa cùng “mừng ra mặt”, vì dù con số này không được như ban đầu là 18 tỷ nhưng cũng mang lại niềm vui lớn cho Huỳnh Văn Nén trong thời điểm “năm hết Tết đến”.

“Nếu tiếp tục thì con số có thể cao hơn, nhưng như vậy cũng có nghĩa là cuộc chiến sẽ kéo dài”, luật sư Út nói.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo