Quốc tế

Sập bãi thải mỏ than ở Ấn Độ làm 5 người chết, 23 người mất tích

(DNVN) - Ít nhất 5 thợ mỏ Ấn Độ đã thiệt mạng và gần hai chục người khác bị mắc kẹt khi bãi thải của một mỏ than bị sập vào ngày 30/12.

Các máy móc làm việc tại mỏ Lalmatia thuộc quyền sở hữu của công ty TNHH Mỏ than miền Đông (ECL) cũng bị chôn vùi trong vụ tai nạn xảy ra tại bang Jharkhand.

ECL là công ty con của một tập đoàn khai thác than lớn nhất thế giới. Bãi thải nằm gần khu mỏ khai thác và hoạt động khai thác mỏ do một công ty tư nhân thuê ngoài đảm nhận.

Sập bãi thải mỏ than ở Ấn Độ làm 5 người chết, 23 người mất tích.

Người phát ngôn cảnh sát bang Jharkhand, ông R.K. Mullick cho biết: "Năm thi thể đã được tìm thấy và 23 người khác hiện đang mất tích. Vào thời điểm đó, khoảng 40 người đang làm việc tại khu mỏ. Một số người trong số họ đã tìm cách trốn thoát. Một số người bị thương", ông Mullick cho biết.

Thủ tướng Ấn Độ Narendar Modi viết trên trang mạng xã hội Twitter rằng ông cảm thấy "buồn trước sự thiệt hại về người tại mỏ than ở Jharkhand. Chính quyền bang này và Bộ trưởng Than Ấn Độ Piyush Goyal đang giúp đỡ giải quyết vụ việc.

ECL đóng góp khoảng 9% trong tổng số 50 triệu tấn than do công ty than đá Coal India thuộc quyền sở hữu của chính phủ Ấn Độ sản suất hồi năm ngoài.

Nên đọc
Tùng Bách (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo