Pháp luật

Sập bẫy đổi tiền 1.000 đồng lấy 50.000 đồng

Mặc dù chính quyền địa phương đã khuyến cáo và có biện pháp ngăn chặn, nhưng người dân vẫn đổi tiền lén lút và có chiều hướng gia tăng, lan sang những nơi khác. Và đã có rất nhiều người bị mắc lừa kẻ xấu.

(laodong) Ông Trần Văn Ân - một người dân xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa - cho hay: "Cách đây hơn 1 tuần, một số người lạ mặt tìm đến nhà tôi, họ nói cần tiền 1.000 đồng, 2.000 đồng có số seri 70 ở cuối để sưu tập, nếu tôi có thì cho họ đổi hoặc mua lại với giá 10.000 đồng/tờ. Thấy lời quá nên tôi gọi con cháu đến, kiểm đếm tất cả tiền lẻ trong nhà, tờ nào đúng điều kiện thì đem bán ngay. Mấy ngày sau, một nhóm khác lại đến gạ đổi. Lần này, họ ra giá từ 30.000đ - 50.000đ/1 tờ tiền lẻ loại như trên. Do đã bán hết đợt trước với giá rẻ nên tôi tiếc hùi hụi, bảo con cháu đi đến các chợ gom về đổi với giá cao hơn".

Một đồn mười, mười đồn trăm, không chỉ lùng sục khắp các ngõ ngách trong nhà, ngoài xóm, nhiều người dân xã Ninh Lộc còn bỏ công bỏ việc đi “săn” tiền ở một số địa phương khác, tạo nên cơn sốt gom tiền lẻ 1.000 đồng và 2.000 đồng có số seri cuối 70. Có thời điểm, một tờ tiền lẻ có đặc điểm như trên được “kêu” giá lên đến hơn 100.000 đồng/tờ, nhưng kỳ thực, không ai đứng ra đổi tiền với giá trị lớn như vậy. Số người đã lỡ thu gom tiền lẻ về với giá cao thì hoang mang, không biết bán đi đâu.

Bà Hân - một tiểu thương ở chợ Đầm, TP.Nha Trang - bộc bạch: “Tôi có nghe người bạn ở TX.Ninh Hòa nói ở ngoài đó có người cần gom tiền 1.000 đồng, 2.000 đồng có số seri 70 với giá 100.000 đồng/tờ. Thấy món hời trước mắt, nên tôi đi mua lại từ các bạn hàng và bạn bè tiểu thương trong chợ được hơn 30 tờ tiền loại này với giá 25.000 đồng/tờ. Tôi đã gửi tiền ra Ninh Hòa nhờ bạn bán giúp, nhưng đến nay chưa thấy người đến hỏi mua”.

Được biết, trước đó, tại tỉnh Bạc Liêu cũng diễn ra tình trạng tương tự, tình hình sôi động cũng không kém ở Khánh Hòa, làm mất an ninh trật tự xã hội địa phương. Theo tin đồn, nếu ai giữ tiền loại mệnh giá 2.000 đồng mà có số đuôi seri 70, mang đến Công ty xổ số Bạc Liêu sẽ được đổi lấy 70.000 đồng tiền mặt. Mặc dù tin đồn không có căn cứ, nhưng rất nhiều người vẫn bị mắc lừa kẻ xấu.

 

 

P.V

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo