Xã hội

Sập cầu Ghềnh tại Đồng Nai, 3 người thoát chết

(DNVN) - Một chiếc sà lan đã tông vào cầu Ghềnh (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), lật ngửa và làm chiếc cầu này sập hai nhịp giữa, 3 người rơi xuống sông thoát chết.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, lúc 11h30 ngày 20/3, người dân ở phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa nghe tiếng va chạm lớn giữa sà lan với cầu. Khi chạy ra thì mọi người phát hiện cầu Ghềnh bị sập xuống sông.

Cụ thể, một tàu kéo sà lan chạy trên sông Đồng Nai từ thượng nguồn xuống, khi đi qua cầu Ghềnh (phường Bửu Hoà, TP Biên Hoà) thì va vào móng cầu khiến 2 nhịp cầu bị đổ sập xuống nước. 

Cầu Ghềnh đổ sập, 3 người may mắn thoát chết. Ảnh báo Người lao động.

"Nhiều người đang chạy xe trên cầu rơi xuống sông,chới với. Cảnh tượng rất kinh hoàng", một nhân chứng cho hay. Tại khu vực cầu bị gãy, phần cầu thuộc phường Quyết Thắng, một thanh sắt dài 8 m cắm xuống sông, trên phần cầu còn lại vẫn còn "lủng lẳng" vài chiếc xe máy của các nạn nhân. Ở phần cầu thuộc phường Bửu Hòa, nhiều thanh tà ray dài 15 m đã cắm xuống sông. Công an hiện phong tỏa ở hai đầu cầu.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã điều động 4 ca nô đến hiện trường tìm kiếm những người nghi còn đang mất tích khi bị rơi khỏi cầu. Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết lúc cầu sập có ít nhất 3 người bị rơi xuống sông. Tuy nhiên, họ đã thoát nạn do tự bơi được lên bờ hoặc rơi chỗ cạn nên không nguy hiểm. Báo Người lao động thông tin.

Hiện lực lượng công an đã phong tỏa hai bên đầu cầu, giao thông tạm thời bị tê liệt. Vụ tai nạn cũng khiến toàn bộ đoạn đường ray tuyến đường sắt Bắc - Nam qua cầu hư hỏng, không di chuyển được. Tàu hỏa buộc phải dừng lại. Phía Công an đã tiếp cận với những người thoát nạn và những người trên sà lan để lấy lời khai. Trong khi đó, lực lượng chức năng cũng tiếp cận những người chứng kiến để lấy thông tin xem có ai còn mất tích sau vụ tai nạn.

Theo Địa chí Đồng Nai (NXB Tổng Hợp Đồng Nai 2001), từ khi cầu Ghềnh đi vào hoạt động, tuyến đường sắt đã được thông tuyến với các tuyến Sài Gòn - Biên Hòa (1904, dài 71 km), Sài Gòn - Xuân Lộc (1904, dài 81 km), Xuân Lộc - Gia Ray (1905, dài 18 km), Gia Ray - Mường Mán (1910, dài 77 km) và Sài Gòn - Nha Trang (1913, dài 408 km).

Tài liệu của Bảo tàng tỉnh Đồng Nai cũng ghi nhận: Cầu Ghềnh dài 223,30 m, có kiểu kiến trúc Gothic trang nhã bằng thép rất kiên cố. Trên cây cầu ngoài tuyến đường bộ, đường dành cho xe cơ giới còn có tuyến đường sắt Bắc - Nam.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo