Pháp luật

Sập cầu Ghềnh: Thông tin mới nhất

(DNVN) - Ngày 26/3, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) bắt đầu ngày đầu tiên trục vớt nhịp cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai.

Tin tức trên báo TTXVN, trong sáng nay 26/3, hai cẩu nổi có công suất 500 tấn và 150 tấn đã vào vị trí làm nhiệm vụ. Hàng chục thợ lặn đã lặn xuống đáy sông Đồng Nai hằm xác định các hạng mục cầu Ghềnh bị chìm để đưa ra phương án trục vớt.

Cầu Ghềnh sập đã bắt đầu ngày đầu tiên trục vớt nhịp cầu. Ảnh báo Kiến thức.

Theo các thợ lặn, nhịp cầu chìm nằm ở độ sâu 13m, dính nhau bởi thanh ray. Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập, nhịp cầu 3 treo lơ lửng do dính ray sắt với nhịp bên kia.

Sau khi thống nhất phương án, Cienco 1 đã huy động lực lượng tiến hành cắt thanh ray trên nhịp 4 để tách các hạng mục bị đổ sập khỏi phần còn lại của cầu. Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về điểm tập kết. Các thợ lặn thực hiện việc neo, móc treo vào cầu để kéo lên.

Trao đổi với phóng viên báo Kiến Thức, ông Đặng Thành Trung - Phó Cục trưởng Cục quản lý xây dựng công trình Bộ giao thông cho biết, trong sáng nay đã cắt rời được thanh ray kết nối giữa nhịp 3 và nhịp 4 phía bờ Nam cầu Ghềnh.

Hiện nay toàn bộ dưới đáy sông có nhiều đá trước đó dự định cắm 4 trụ xuống nhưng phải thay đổi phương án là thả neo sà lan. Định vị xong và khảo sát dự kiến công tác trục vớt sáng 27/3 sẽ là cắt rời nhịp 2 hạ xuống sông, mỗi nhịp cắt làm đôi ngay dưới sông rồi dùng cẩu lên sà lan.

Trong sáng nay, người nhái lặn xuống sông Đồng Nai khu vực cầu Ghềnh để neo, móc treo vào các cẩu và kéo chướng ngại vật lên phía trên nhằm dễ dàng thực hiện công tác trục vớt cầu Ghềnh. Dự kiến công việc trục vớt hoàn thành sau 3 đến 4 ngày.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo