Thị trường

Sắp có Khu công nghiệp Dệt may Ấn Độ đầu tiên tại Việt Nam

Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu hàng Dệt sợi tổng hợp và Tơ nhân tạo Ấn Độ (SRTEPC) cho biết Chính phủ Ấn Độ hiện đã thông qua một chương trình tín dụng dành cho thúc đẩy phát triển hợp tác ngành Dệt may Ấn Độ - Việt Nam trong thời gian tới trị giá 300 triệu USD. Kèm theo, các bên đang xem xét đề án thành lập Khu công nghiệp Dệt may Ấn Độ đầu tiên tại Việt Nam.

Đại diện SRTEPC tại buổi họp báo giới thiệu Intexpo 2015.

 

Thông tin này được đại diện Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu hàng Dệt sợi tổng hợp và Tơ nhân tạo Ấn Độ (SRTEPC) chia sẻ trong khuôn khổ chương trình giới thiệu Triển lãm Dệt May Việt Nam Ấn Độ (Intexpo) sẽ diễn ra tại TP HCM, như một phần của chương trình Triển lãm SAIGON TEX 2015, vào các ngày từ 9-12/2015 tới đây.

 

Theo vị đại diện này, sẽ có 20 doanh nghiệp dệt may là các tên tuổi hàng đầu ngành hàng của Ấn sẽ tham gia triển lãm và trưng bày những sản phẩm dệt may mới nhất, với đa dạng các chủng loại nhằm hướng tới giới thiệu sản phẩm đến doanh nghiệp Việt Nam. Trên cơ sở đó thúc đẩy thương mại giữa hai bên trong ngành hàng trong thời gian tới. Các doanh nghiệp tham gia triển lãm Intexpo có doanh thu hàng năm từ 2 triệu USD- hơn 8 tỷ USD/doanh nghiệp, được kì vọng sẽ là những đại diện cung ứng hàng dệt may hàng đầu cho Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực cung cấp nguyên liệu và các chủng loại vải mà Việt Nam không sản xuất được. Quan trọng hơn, sau triển lãm này, SRTEPC cũng sẽ lên tiếp các chương trình nhằm xúc tiến kế hoạch thành lập khu công nghiệp dệt may Ấn Độ đầu tiên tại Việt Nam ở khu vực phía Nam. Theo đó, mô hình đầu tư, phát triển dự kiến sẽ là các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư theo cụm không đơn lẻ để chia sẻ cơ sở hạ tầng, tiết kiệm chi phí sản xuất;  sao cho có thể cung cấp tại chỗ cho doanh nghiệp Việt Nam sản phẩm với chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh nhất.

 

“Trước mắt, với gói tín dụng 300 triệu USD dành cho thúc đẩy thương mại dệt may hai nước, ngoài các doanh nhân Ấn Độ sẽ đầu tư vào Việt Nam, ngân hàng xuất nhập khẩu Ấn Độ cũng sẽ ưu tiên cho vay các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có hợp tác cùng Ấn Độ. Trong tương lai, nếu Khu công nghiệp Dệt may Ấn Độ tại Việt Nam được hình thành và phát triển có hiệu quả, chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thể mở rộng và xây dựng khu công nghiệp như vậy ở phía Bắc, với tinh thần hợp tác cùng các doanh nghiệp Việt Nam để hai bên cùng có lợi, không cạnh tranh và không là đối thủ của doanh nghiệp Việt Nam. Việt Nam đang là trọng điểm “Look at East” (Hướng Đông) của chính phủ Ấn Độ, cơ hội hợp tác giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ còn rất lớn”, đại diện  SRTEPC khẳng định.

 

Intexpo được thực hiện với sự chủ trì của SRTEPC và sự phối hợp của Đại sứ quan Ấn Độ tại Hà Nội. Chương trình nhận được sự hỗ trợ tích cực của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TP HCM.

Theo diễn đàn doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo