Thị trường

Sắp có nhà máy lắp ráp ôtô Belarus tại Việt Nam

(DNVN) - Theo theo thông báo từ Bộ Công nghiệp Cộng hoà Belarus, cơ sở lắp ráp thuộc nhà máy sản xuất ôtô Minsk (MAZ) sẽ xuất hiện tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

"Trong khuôn khổ phiên họp thứ 13 của Ủy ban liên chính phủ Belarus-Việt Namvề hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật, tổ chức tuần qua tại Hà Nội, đã ký kết hàng loạt văn bản chính thức như cung cấp các kỹ thuật ô tô Belarus, cũng như văn kiện về tổ chức các cơ sở sản xuất lắp ráp", hãng thông tấn Sputnik dẫn thông cáo cho biết.

Ảnh minh họa.

"Cụ thể, đã đạt  thoả thuận về liên doanh sản xuất xe chở khách và xe tải MAZ tại Việt Nam" Bộ chuyên trách của Belarus giải thích. Theo đó, xí nghiệp Belarus-Việt MAZ Asia chuyên lắp ráp xe tải, với công suất hàng năm 1.500 đầu xe sẽ đi vào hoạt động ngay cuối năm nay.

Hiện tại, nhà máy sản xuất ôtô Minsk cũng đang tiến hành công việc về khởi động sản xuất chung loại xe buýt sàn thấp MAZ-ZENIT chở 60 và 80 hành khách, như nêu trong thông báo.

Ngoài ra, có hợp đồng ký kết với Auviet Industry JSC dành cho năm 2017 dự trù cung cấp 200 đơn vị xe MAZ, 8 xe tải tự trút  BELAZ-7547 dung lượng 45 tấn phục vụ cho các nhu cầu của công ty Apatit Việt Nam (tỉnh Lào Cai), cũng như 56 đơn vị kỹ thuật MAZ nhằm mục đích bán cho Campuchia, Philippines và Lào.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo