Xã hội

Sập công trình trung tâm hội nghị, tiệc cưới ở Cần Thơ, 5 người thương vong

(DNVN) - Chiều nay 3/10, Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Hoàng Tử đang xây dựng thuộc Khu du lịch biển Cần Thơ đã bị sập khiến 1 người chết, 4 người khác bị thương nặng.

Khoảng 13h30' chiều 3/10, đội công nhân đang làm việc tại công trình xây dựng Trung tâm hội nghị tiệc cưới Hoàng Tử nằm trong Khu du lịch Biển Cần Thơ, quận Ninh Kiều bỗng có tiếng động mạnh tại khu vực cổng phụ của công trình. Mọi người chạy ra thì phát hiện sàn bêtông rộng 100 m2 sập xuống, đè lên người 5 công nhân.

Công trình xảy ra tai nạn nằm ở trung tâm Cần Thơ. Ảnh: báo VnExpress
Công trình xảy ra tai nạn nằm ở trung tâm Cần Thơ. Ảnh: báo VnExpress

Nhiều người hô hoán cùng nhau đào bới đống đổ nát, đưa 2 người bị thương nặng ra ngoài đi cấp cứu trong đó, một nạn nhân bị đứt lìa chân, một người đa chấn thương. Hai người khác được cảnh sát cứu hộ đào bới đưa ra ngoài, chuyển đến bệnh viện, theo báo VnExpress.

Người còn lại là anh Trương Văn Hạn (33 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) tử vong dưới tảng bêtông nặng nhiều tấn. Hai giờ sau, khi khối bêtông được nâng lên, thi thể anh Hạn mới được đưa ra.

Người dân tại hiện trường cho biết, từ sáng đến đầu giờ chiều ở Cần Thơ có mưa lớn, nhóm công nhân đang tổ chức tháo giàn giáo công trình thì một tiếng động lớn.Nhiều công nhân bị vùi lấp dưới đống giàn giáo, khối bê tông.

tg
Lực lượng cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đến hiện trường.

Xung quanh hiện trường vụ sập trung tâm hội nghị, tiếc cưới Hoàng Tử đang được lực lượng phong tỏa. Đến 16 giờ 20 phút, lực lượng CSCĐ được điều động hàng chục người bảo vệ hiện trường, lực lựợng cứu hộ, cứu nạn đưa 2 chú chó nghiệp vào kiểm tra, nghi còn có người nằm dưới đống đổ nát, theo báo VietNamNet.

Cơ quan chức năng tại Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường, một người mang bản thiết kế thi công ra để kiểm tra, ghi nhận sự cố sập khối bê tông đang trong giai đoạn tháo dỡ.

 

Được biết, Công trình thuộc KDL Biển Cần Thơ, cồn Cái Khế, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ chỉ xây dựng dạng trệt trải dài trên một diện tích rộng, không xây tầng.

Công trình đang xây dựng là Trung tâm tiệc cưới và hội nghị quốc tế Hoàng Tử do Công ty cổ phần du lịch sông Hậu làm chủ đầu tư vừa được thi công khoảng vài tháng nay sau khi một khu nhà hàng và khu vui chơi dưới nước trong khuôn viên khu du lịch Biển Cần Thơ được xây dựng và đi vào hoạt động trước đó khá lâu.

Theo bảng công bố thông tin dự án tại công trình, đơn vị thiết kế dự án là Công ty cổ phần thiết kế xây dựng CADIF và đơn vị thi công là Công ty TNHH thiết kế xây dựng thương mại Kiến Tâm. 

Dương Dương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo