Xã hội

Sắp đón đợt không khí lạnh mới, miền Bắc rét đậm diện rộng

(DNVN) - Hai ngày tới, dự báo khu vực miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mới khiến nhiệt độ giảm sâu, rét đậm trên diện rộng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh lệch đông tiếp tục bao trùm miền Bắc, nên ngày (17/1), tại các tỉnh thuộc đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ, vùng núi có nơi dưới 12 độ.

Hà Nội có mưa, mưa nhỏ, trời rét với nhiệt độ dao động từ 13-19 độ.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, vào ngày 19/1, một đợt không khí lạnh khá mạnh bổ sung xuống miền Bắc khiến khu vực chuyển mưa rào, rét đậm trên diện rộng. 

Theo dự báo, đợt rét đậm kéo dài đến khoảng 24/1 (tức 27 Tết). Từ 25/1 (28 Tết) đến 28/1 (ngày mồng 1 Tết) trời có xu hướng ấm lên một chút, trưa chiều có lúc hửng nắng.

Trong một diễn biến khác, hiện nay (17/1), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6-8 độ vĩ Bắc nên ở vùng biển phía Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông mạnh.

Dự báo, trong ngày và đêm nay, các vùng biển trên tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo