Xã hội

Sập giàn giáo hầm Cổ Mã, 6 công nhân bị thương

Chiều 18-3, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư dự án hầm đường bộ qua đèo Cả) cho biết đã thăm hỏi, hỗ trợ mỗi công nhân bị nạn trong vụ sập giàn giáo ở cửa hầm đèo Cổ Mã mỗi người 1 triệu đồng, đồng thời tổ chức họp khẩn để phân tích nguyên nhân tai nạn, đưa ra giải pháp xử lý nhằm loại bỏ sự việc tương tự sau này.

 Nguyên nhân vụ tai nạn được làm rõ là do sự bất cẩn của công nhân điều khiển xe khoan hầm khi di chuyển qua khu vực thi công màng chống thấm. Do xe khoan hầm có kích thước lớn, nhiều chi tiết cồng kềnh nên tài xế sơ ý làm vướng vào giàn giáo, gây sập.

 

Trong số 6 công nhân bị thương, hiện có 4 công nhân đã xuất viện, 2 công nhân vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Đến chiều 18-3, hiện trường vụ tai nạn đã được dọn dẹp, các đơn vị tiếp tục gia cố thi công đường hầm đèo Cổ Mã.
 
Sự việc xảy ra lúc 19 giờ ngày 17-3, tại cửa hầm phía Bắc, ống hầm phía Đông của hầm đường bộ qua đèo Cổ Mã (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Khi đội thi công của Công ty CP Thương mại Đầu tư Trường Phát (Hà Nội) đang thi công lớp phòng nước của hầm Cổ Mã, tài xế máy khoan hầm cho xe di chuyển vào trong đã vô ý tông sập giàn giáo. Vụ tai nạn làm 6 công nhân bị thương.
 
 Chủ đầu tư thăm hỏi và hỗ trợ các công nhân bị tai nạn Ảnh: Trần Dương
 
Ông Nguyễn Văn Bằng, đội trưởng đội thi công tại hiện trường, cho biết lúc đó ông cùng 3 công nhân là Nguyễn Văn Bắc (SN 1994), Trương Văn Hải (SN 1996, cùng ngụ Hà Nội) và Lê Văn Bình (SN 1980, ngụ tỉnh Nghệ An) đang đứng trên giàn giáo cao 9 m, rộng 9 m và dài 6 m để gia cố chống thấm cho vòm hầm, bất ngờ thấy chiếc xe máy khoan hầm chạy vào. Mọi người la lên nhưng không kịp.
 
“Chiếc xe tông làm giàn giáo sập. Chúng tôi rơi xuống, bị giàn giáo đè lên, bất tỉnh” - ông Bằng kể và cho biết riêng công nhân Lê Văn Bình bị gãy 6 xương sườn.
 
Hầm đèo Cổ Mã nằm trong dự án hầm đường bộ qua đèo Cả, nối 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa; dài 500 m, quy mô gồm 2 ống hầm song song cách nhau 30 m, chiều rộng mỗi hầm 11 m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Mặt đường trong hầm cũng như vỏ hầm đều bằng bê-tông xi măng và bê-tông cốt thép, tổng mức đầu tư 510 tỉ đồng.
 
Theo Người lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo