Xã hội

Sập giàn giáo ở Hà Nội: Bàng hoàng lời kể của nhân chứng

(DNVN) - Sau vụ sập giàn giáo công trình Eco Green Tower khiến 6 người thương vong, những người chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.

Thời điểm xảy ra sự cố, nhiều người dân sống quanh khu vực phố Giáp Nhị, quận Hoàng Mai (Hà Nội) nghe thấy một tiếng động lớn. Chạy ra ngoài xem, họ thấy giàn giáo ở công trình Eco Green Tower đổ sập. Lúc này, nhiều công nhân la hét, hoảng loạn.

Hiện trường vụ sập giàn giáo làm 2 người chết ở Hà Nội. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, ông Đinh Văn Minh, nhà cạnh hiện trường cho biết: "Thời điểm sáng sớm, tôi thấy một số công nhân mắc kẹt tại tầng 6. Một số công nhân hô lớn có 2 người bị rơi xuống tầng hầm nằm bất động”.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Đến khoảng 8h cùng ngày, 2 nạn nhân tử vong được đưa ra khỏi hiện trường.

Còn bà Nguyễn Ngọc Yến (sống cạnh công trình) thì kể lại: "Lúc đó, cả gia đình đang ngủ ngon giấc thì bất ngờ một tiếng động lớn phát ra từ công trình chung cư này. Tôi cùng nhiều người khác chạy ra thì phát hiện giàn giáo bị đổ sập xuống. Có nhiều công nhân bị thương, đặc biệt nhiều công nhân khác có biểu hiện hoảng loạn, la hét, sợ hãi. Ngay cả người dân chúng tôi chứng kiến sự việc cũng vô cùng sợ hãi".

Sau vụ việc, cũng chưa hết hoảng sợ, công nhân tên V. cho hay: "Quá kinh hoàng. Sự việc diễn ra quá nhanh nên chúng tôi không kịp phản ứng, rất may bản thân tôi không bị thương”.

Theo tin tức trên báo Kiến thức, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt - Nguyễn Ngọc Hải cho biết: “Tổ công nhân được đơn vị Udic (đơn vị thi công - PV) thuê để đổ bê tông và bị sập giàn giáo. 

 

Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là: Lê Văn Quý (SN 1964, quê ở Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội), Nguyễn Thị Cẩn (SN 1991, quê ở Phủ Lý, Hà Nam). Ngoài ra, 4 người bị thương đang được điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Nói về nguyên nhân ban đầu của vụ việc, ông Hải cho hay: "Là do sập giàn giáo. Trước mắt, UBND phường Thịnh Liệt sẽ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong số tiền là 3 triệu đồng. Phường cũng đã yêu cầu chủ đầu tư báo cáo chi tiết về vụ việc. Bên cạnh đó, toàn bộ việc thi công cũng sẽ được đình chỉ để phục vụ công tác điều tra".

Như đã đưa tin, khoảng 5h ngày 13/10, tại một công trình xây dựng trên phố Giáp Nhị (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra sập giàn giáo công trình.Theo tìm hiểu, đây là công trình Eco Green Tower do Tổng công ty Sông Đà 1.01 làm chủ đầu tư. 

Nhà thầu xây dựng chính là Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Udic. Diện tích xây dựng 5.000m2, gồm một tòa nhà 27 tầng và khối đế 7 tầng. Công trình được khởi công tháng 12/2015 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2017.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo