Xã hội

Sập hầm vàng ở Lào Cai: Rất nhiều người chết và mất tích

(DNVN) - Theo thông tin mới nhất, có nhiều người chết và mất tích sau vụ sập hầm vàng do mưa lũ xảy ra ở xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Trao đổi với PV qua điện thoại lúc 23h đêm 22/8, ông Vũ Đức Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai – cho biết, trên địa bàn xã có 5 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Hiện trường sạt lở bãi đào vàng ở xã Nậm Xây huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai khiến ít nhất 5 người chết. Ảnh báo Thanh niên.

Đáng chú ý, địa điểm xảy ra sự cố là một hầm vàng ở thôn ở Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn bị sập, có trữ lượng vàng khá phong phú và là một điểm nóng về khai thác. Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa về địa phương để an táng. Báo Lao động thông tin.

Bước đầu xác minh, các nạn nhân lần lượt là ông Đào Văn Nhung (50 tuổi); Bàn Văn Lợi (17 tuổi); Bàn Văn Ngân (16 tuổi) và 2 người nữa chưa rõ danh tính, được cho đều là công nhân khai thác vàng tại khu vực xã Nậm Xây. Tại thời điểm gặp nạn, tất cả đang trú mưa trong lán trại thì bị đất sạt và nước cuốn trôi.

Cũng trong thời điểm này, nguồn tin riêng của Vietnamnet từ xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn cho hay trên địa bàn xã có 1 cặp vợ chồng làm vàng bị lũ cuốn trôi tại Ma Sà Phìn. 

Ông Nông Văn Quảng, chủ tịch UBND xã Bằng Vân cho hay, vợ chồng bị lũ cuốn trôi tại Ma Sà Phìn là Chu Đình Ngao và vợ tên là Chiến. Hiện tại, thi thể ông Chu Đình Ngao đã được tìm thấy, người thân đã đưa về quê mai táng; người vợ vẫn mất tích.

Trước đó, vào lúc 17h ngày 22/8, ông Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho hay: “Đến thời điểm hiện tại, qua báo cáo thì vụ sạt lở đã làm 2 người chết, bị thương 4 người. Số liệu đang còn được tổng hợp”.

 

2 nạn nhân thiệt mạng là Hoàng Văn Từ (1976 tuổi, nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, H.Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Văn Tự (1977, nhà ở xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa). 

Hai người này là công nhân của công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai. Thi thể nạn nhân được tìm thấy tại suối Chăn và bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo