Xã hội

Sắp khai trương tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu

Tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu vừa được Sở GTVT TP.HCM khảo sát kiểm tra kỹ thuật trước khi đưa vào khai trương.

Tàu Greenlines DP K6 tuyến TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. (Ảnh: Quang Định)

Theo ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, tuyến tàu (do công ty Greenlines DP đầu tư khai thác) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23/12 tới.

Tàu được trang bị đầy đủ, tiện nghi như: 4 máy lạnh công nghiệp, tivi cỡ lớn, camera, wifi, hệ thống báo cháy, áo phao... Đặc biệt, 8 chiếc camera trên tàu kết nối với hệ thống quản lý điều hành tàu của công ty. Từ đó, có thể báo trước cho thuyền trưởng biết về thời tiết cũng như mực nước lên - xuống để có thể neo đậu được tại bến hay không.

Bên trong tàu, 96 chỗ ngồi được thiết kế khá thoải mái, có một quầy bar mini phục vụ hành khách và có riêng một phòng VIP cho khoảng 10 người.

Lộ trình cụ thể, tuyến tàu cao tốc cố định này sẽ xuất phát tại bến Bạch Đằng (Quận 1) đến bến Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM). Sau đó, tàu tiếp tục đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu). Tàu sẽ chạy với tần suất 4 chuyến/ngày từ TP.HCM đến Cần Giờ và từ Cần Giờ đến Vũng Tàu sẽ có 8 chuyến/ngày.

Giá vé được áp dụng là 200.000 đồng/người đối với khách vãng lai, du lịch. Những ngày cuối tuần cao điểm, công ty Greenlines DP sẽ tăng thêm chuyến để phục vụ hành khách. Công ty sẽ đưa vào khai thác 3 loại tàu, gồm: 50 chỗ, 96 chỗ và 136 chỗ. Hành khách có thể đặt vé qua mạng hoặc mua vé trực tiếp.

 

Các hành khách là người dân địa phương Cần Giờ, cán bộ công chức thường xuyên đi lại giữa Cần Giờ và TP.HCM sẽ được giảm 50% giá vé. Đặc biệt, người khuyết tật sẽ được miễn phí khi đi tàu cao tốc. Thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Ông Phạm Công Bằng - Trưởng phòng Quản lý đường thủy (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu.

Thời gian tới, TP.HCM sẽ tiếp tục nghiên cứu mở các tuyến tàu cao tốc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời phát triển du lịch đường thủy, chia bớt áp lực ùn tắc giao thông đối với đường bộ, hạn chế xe cá nhân. Báo Lao động Xã hội đưa tin.

Nên đọc
Nam Hồng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo