Xã hội

Sắp không còn cảnh nằm ghép tại Bệnh viện Nhi TW

Đến tháng 6/2015, sau khi hoàn thành khối nhà 15 tầng, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ có 1.400 giường, việc cam kết không còn nằm ghép, giảm tải sẽ trở thành hiện thực.

Phối cảnh dự án

 

Ngày 26/2/2015, tại Bệnh viện Nhi TW đã diễn ra lễ khánh thành Khu khám bệnh thuộc dự án cải tạo mở rộng và nâng cấp bệnh viện giai đoạn 2.

Trong những năm qua, với vai trò là bệnh viện tuyến trung ương, chuyên ngành Nhi khoa, hàng ngày Bệnh viện Nhi TW đón nhận hàng chục ngàn lượt bệnh nhi tới khám, chữa và điều trị.

Tính riêng năm 2014, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị hơn 700.000 lượt bệnh nhân ngoại trú, hơn 80.000 bệnh nhân nội trú cũng như đối mặt với rất nhiều dịch bệnh hiểm nghèo.

Theo PGS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi TW mặc dù đội ngũ bác sỹ của viện chưa phải ở mức thấp so với mặt bằng chung ngành y nhưng tính dựa trên tỷ lệ trung bình thì chỉ có 0,6 đến 0,8 bác sỹ nhi khoa cho 10.000 trẻ em.

Với tổng mức đầu tư được phê duyệt 1.500 tỷ đồng, tương ứng với diện tích mặt sàn mới sau cải tạo được nâng thêm 85.000 m2, đây sẽ là tiền đề mới nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, khám chữa bệnh và nghiên cứu, phòng dịch...Viiệc được đầu tư nâng cấp này sẽ giúp tiếp nhận và điều trị thêm 1000 bệnh nhân tại cùng một thời điểm.

Ngoài ra, các trang thiết bị hiện đại tại Viện có thể kể đến thiết bị mổ nội soi robot Da Vinci Si tiên tiến nhất thế giới với kỹ thuật và độ an toàn cao, giúp giảm thiểu tối đa sự nguy hiểm, đau đớn cho bệnh nhân cũng như giảm bớt khó khăn cho bác sỹ trong mỗi ca phẫu thuật...

Về cơ bản, với những nâng cấp về cơ sở vật chất cũng như nâng cao trình độ chuyên môn, y đức của y bác sỹ Bệnh viện Nhi TW, tình trạng nằm ghép sẽ sớm được chấm dứt. Đến tháng 6/2015, sau khi hoàn thành khối nhà 15 tầng, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ có 1.400 giường, việc cam kết không còn nằm ghép, giảm tải sẽ trở thành hiện thực. Và tầm nhìn tới 2020 bệnh viện sẽ là một trong ba viện nhi hàng đầu Đông Nam Á.

 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo