Quốc tế

Sắp lộ diện tân Thủ tướng nước Anh

(DNVN) - Theo thông tin mới nhất, trưa ngày 11/7, ứng viên Andrea Leadsom, đã tuyên bố ngừng tranh cử, mở đường cho bà Theresa May trở thành Thủ tướng tiếp theo của Anh.

Tin tức tên báo Vntinnhanh, vào 12h15 trưa 11/7 giờ địa phương, bà Andrea Leadsom thông báo sẽ ngừng tranh cử trong nội bộ đảng Bảo thủ, mở đường cho Theresa May trở thành Thủ tướng tiếp theo của Anh. 

Đây là động thái mới nhất, một tuần sau khi ứng viên đảng bảo thủ bị chỉ trích vì bình phẩm ác ý việc Theresa May không có con. Trong buổi phỏng vấn hôm nay, Leadson cho biết bà cảm thấy "đã bị tấn công dưới áp lực rất lớn".

Theresa May, người nhiều khả năng sẽ trở thành tân Thủ tướng Anh (Ảnh: Independent)

Có nhiều ý kiến cho rằng đảng này nên tìm thêm một ứng viên khác. Andrea Leadsom, là Bộ trưởng năng lượng, nhà vận động bỏ phiếu rời EU trong trưng cầu Brexit vừa qua. 

Như vậy, Bộ trưởng Nội vụ Theresa May đã chắc chắn trở thành nữ Thủ tướng kế nhiệm ông David Cameron. Bà Leadsom cho biết: “Lợi ích tốt nhất cho đất nước chúng ta đã thúc đẩy tôi ứng cử vào vị trí lãnh đạo. Tôi tin rằng việc rời khỏi EU sẽ mang lại một tương lai tươi sáng phía trước, khi đó người dân Anh có thể chia sẻ một nền thịnh vượng, tự do và dân chủ mới”. Báo Nghệ An thông tin.

Bà Leasom nhấn mạnh: “Kết quả cuộc trưng cầu dân ý minh chứng một khát vọng thay đổi - một vị lãnh đạo mạnh mẽ là cần thiết hiện nay để bắt đầu tiến trình rút khỏi EU. Chiến dịch vận động tranh cử 9 tuần vào đúng thời điểm quan trọng đối với nước Anh như thế này là điều không ai mong muốn.”

Bộ trưởng Năng lượng còn cho biết “Tôi phải thừa nhận rằng lợi ích của đất nước chúng ta cần phải do một Thủ tướng mạnh mẽ và được đa số ủng hộ mang lại. Do đó, tôi tuyên bố rút khỏi cuộc đua và tôi chúc bà Theresa May sẽ có thành công lớn. Tôi sẽ ủng hộ bà ấy. Xin cám ơn.”

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May cam kết sẽ lãnh đạo nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu thành công, đồng thời bác bỏ các đề xuất yêu cầu "phớt lờ" kết quả cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Anh trong EU vừa qua nếu như bà trở thành Thủ tướng Anh.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo