Thị trường

Sắp Tết, hàng hóa vẫn ế ẩm

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là Tết Nguyên Đán nhưng đến hôm nay (Rằm tháng Chạp) mà thị trường vẫn chưa sôi động.

Thời điểm này mọi năm, thị trường Tết đã khá sôi động, hàng hóa phục vụ Tết đã tràn ngập phố phường, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu mua sắm. Nhưng năm nay, người mua vẫn “thờ ơ” với các mặt hàng Tết. Kể cả ngày cuối tuần nhưng các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn Hà Nội, không khí mua sắm Tết vẫn khá ảm đạm.

Siêu khuyến mãi, siêu giảm giá… vẫn ế

Một số tuyến phố chính như Nguyễn Trãi, Cầu Giấy, Tây Sơn… đã lác đác các quầy hàng phục vụ Tết. Tuy nhiên, các cửa hàng này rất thưa thớt người mua. Sự sôi động hiện tại chỉ được ghi nhận ở không khí chuẩn bị hàng hóa, trang trí cửa hàng, cửa hiệu chuẩn bị cho mùa Tết.

Giá một giỏ quà Tết của Công ty CP bánh kẹo Hữu Nghị từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng; mứt Tết từ 40.000 - 500.000 đồng/hộp; bánh kẹo từ 20.000 - 300.000 đồng/gói tùy loại. Anh Hùng cho biết, giá cả những mặt hàng này tăng rất ít so với năm ngoái. Công ty anh đã đưa ra nhiều loại mặt hàng có giá cả phù hợp với khả năng chi tiêu của các khách hàng thu nhập thấp, nhưng dường như vẫn không hút khách.

Tại các khu chợ, các đại lý buôn bán lẻ cũng rơi vào tình trạng tương tự. Mặc dù các tiểu thương đã nhập hàng Tết về nhưng hiện chỉ có các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm bán chạy. Còn các mặt hàng bánh kẹo Tết, gia dụng hay thời trang đều thưa thớt khách mua sắm. Các cửa hàng này đua nhau “xả hàng”, tung ra các chiêu khuyến mại, giảm giá tới 50%, mua 1 tặng 1, thanh lý toàn bộ, sắm tết trúng thưởng lớn, tết ngập tràn quà… để kích cầu, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn không mấy mặn mà.

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, các hình thức khuyến mại trực tiếp, giảm giá thông qua phương thức thanh toán… được thực hiện đồng loạt để tạo ra mức giá ưu đãi đối với sản phẩm nhưng lượng người mua vẫn rất ít.


 


Siêu thị điện máy ngày cuối tuần đông đúc hơn nhưng lượng mua không lớn.


 

Chờ thưởng để sắm Tết

Nhiều khách hàng cho biết, do kinh tế khó khăn nên năm nay không mua sắm đón tết sớm và khi mua sắm chỉ tập trung vào những thực phẩm thiết yếu với số lượng vừa đủ chứ không chi tiêu thoải mái như trước.

Anh Thắng (Công ty dụng cụ thể thao Mofic-Cầu Giấy- Hà Nội) chia sẻ: “Đi làm cả năm, Tết cũng muốn mua sắm về cho gia đình. Tuy nhiên, mức thu nhập hàng tháng chỉ đủ tiêu, vì vậy tôi đợi công ty thưởng Tết rồi mới đi mua sắm”.

Anh Võ Văn Hùng (Nhân viên kinh doanh Công ty CP bánh kẹo Hữu Nghị)  nhận định: “Năm nay, kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu, sắm Tết muộn. Không chỉ riêng bánh kẹo mà các mặt hàng Tết khác cũng chung tình trạng “ế ẩm” như vậy”. Anh dự đoán, bắt đầu từ Tết ông Táo, thị trường có khả năng sẽ sôi động.

 

 

Đoàn Huế (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo