Xã hội

Sắp thêm 2 trạm thu phí dừng hoạt động

Kể từ 1/2 tới, sẽ có thêm h2 trạm thu phí nữa là Cần Thơ và Tiên Cựu ngừng hoạt động để tránh phí chồng phí đối với các tuyến đường bộ do nhà nước đầu tư khi Quỹ Bảo trì đường bộ có hiệu lực. Như vậy, tới đây sẽ có 19 trạm thu phí bị dừng hoạt động.

Thông tin trên được đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đưa ra tại cuộc họp chiều 16/1 bàn về phương án dừng thu tiếp một số trạm thu phí thuộc đối tượng thu nộp ngân sách nhà nước.

Như vậy, đến đầu tháng 2 tới trên địa bàn cả nước sẽ có 19 trạm thu phí bị dừng hoạt động sau khi Quỹ Bảo trì đường bộ chính thức có hiệu lực.


Cuối tháng 12/2012, chuẩn bị cho Quỹ Bảo trì đường bộ đi vào hoạt động, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải xóa bỏ, dừng thu từ ngày 1/1/2013 đối với các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách nhà nước, các trạm thu phí sử dụng đường bộ trả nợ vay.

Người đứng đầu Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan xử lý đối với các trạm thu phí khác (trừ các trạm thu phí hoàn vốn các dự án BOT) trong tháng 1/2013, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
 
Đối với các trạm thu phí trên hệ thống đường địa phương, Thủ tướng Chính phủ cũng giao UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xử lý, sắp xếp các trạm thu phí thuộc phạm vi quản lý theo nguyên tắc nêu trên.

 

 

Như Trâm (Theo VnMedia)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo