Pháp luật

Sắp xét xử lãnh đạo lừa đảo của MB24

Theo thông tin từ TAND TP.Hà Nội, dự kiến vào cuối tháng 6 sẽ diễn ra phiên xét xử một số lãnh đạo của MB24. Theo đó, Ngô Văn Huy (GĐ MB24) và đồng phạm bị tuy tố về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản”.

 Lệnh trua nã đặc biệt với Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch HĐQT MB24.

Cụ thể, 3 bị cáo gồm Ngô Văn Huy (SN 1973), Lê Văn Cường (SN 1975) và Nguyễn Mạnh Hà (SN 1980), cả 3 đều trú tại Hà Nội sẽ cùng bị truy tố về tội: “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 5.2011, Ngô Văn Huy, Lê Văn Cường và Nguyễn Tuấn Minh (hiện bỏ trốn) thành lập Cty CP Đào tạo mua bán trực tuyến (gọi tắt là MB24) có trụ sở tại khu đô thị Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Về danh nghĩa, các đối tượng góp gần chục tỉ đồng để kinh doanh. Tuy nhiên, số tiền trên thực tế của MB24 chỉ có hơn 400 triệu đồng, trong đó Minh giữ chức Chủ tịch HĐQT, Huy làm GĐ và Cường giữ chức PGĐ.
 
Mặc dù không được cơ quan chức năng cấp phép nhưng Huy cùng đồng bọn vẫn quảng cáo trên website www.muaban24.vn. Trên trang web này, các đối tượng đã tạo ra các gian hàng ảo có tính năng, tác dụng như một gian hàng thương mại điện tử thực thụ làm cho hàng nghìn người tin tưởng các gian hàng điện tử này là nơi mua bán, đầu tư hợp pháp. Cùng với thủ đoạn ấy, Huy cùng đồng bọn đã tự động nhập vào hệ thống 17.576 hội viên từ một doanh nghiệp khác để khách hàng có thêm niềm tin.
 
Huy và đồng phạm đã tuyển thêm Nguyễn Mạnh Hà vào Cty và giao cho đối tượng này phụ trách mảng công nghệ thông tin. Để trở thành thành viên của MB24, khách hàng chỉ việc vào muaban24.vn và đăng ký thông tin cá nhân. Sau đó phải mua hàng với trị giá 5,2 triệu đồng để được cấp điểm thưởng. Người nào muốn nâng cao vị thế của của mình trong hệ thống thì phải bán thêm được nhiều hàng, tuyển thêm được nhiều người.
 
Bằng thủ đoạn này, từ tháng 5.2011 đến tháng 7.2012, Ngô Văn Huy và đồng bọn đã bán được 121.349 gian hàng ảo trên muaban24.vn, tương ứng với hơn 631 tỉ đồng. Trong đó, các bị can đã chiếm đoạt được gần 30,9 tỉ đồng trên thực tế.
 
Cũng theo tài liệu điều tra, hiện mới chỉ có 107 bị hại có đơn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc Ngô Văn Huy cùng đồng bọn. Đối với Nguyễn Tuấn Minh, do chưa bắt giữ được can phạm này nên các cơ quan tiến hành tố tụng quyết định tách rút hồ sơ xử lý sau.
Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra từ ngày 25 - 30.6.
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo