Xã hội

Sạt lở đất kinh hoàng ở Yên Bái, 9 người thương vong

Chiều tối ngày 3/9 khu vực phía tây tỉnh Yên Bái có xảy ra mưa lớn trên diện rộng, làm sạt lở đất nghiêm trọng, làm 2 người chết, 7 người bị thương.

Vào khoảng 18h ngày 3/9, tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng, làm 2 người bị chết, gồm: Vàng Thị Phếnh sinh năm 1968, thôn Tống Ngoài và cháu Hảng Thị Dính, 8 tháng tuổi. Bảy người khác bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Trạm Tấu đã có mặt chỉ đạo xã Túc Đán thực hiện phương châm "4 tại chỗ". Đồng thời thăm hỏi động viên các gia đình có người chết, bị thương. Huyện Trạm Tấu đã hỗ trợ 2,7 triệu đồng/người bị thương và 5,4 triệu đồng/người đối với gia đình có nhân thân bị chết do sạt lở đất, báo Người lao động đưa tin.

Các nạn nhân đã được đưa xuống Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ để các bác sỹ khẩn trương cấp cứu và chữa trị. Ảnh: TNMT

Trong ngày hôm qua, huyện đã chỉ đạo toàn bộ công chức xã và người dân ở các thôn giúp các gia đình có người chết mai táng theo phong tục, những người bị thương đã đưa xuống bệnh viện cứu chữa, đồng thời xã cũng lo chu đáo để các gia đình yên tâm sớm ổn định cuộc sống.

Theo tin tức trên báo TN&MT, hiện 7 nạn nhân bị thương đang được đưa xuống Bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ (Yên Bái) chữa trị. Bác sỹ Đào Thanh Quyết, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái) cho biết: Khi nhập viện, trong số 7 người dân bị thương sau vụ lở đất ở xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu có chị Mùa Thị Ly (53 tuổi) bị chấn thương sọ não, 6 nạn nhân khác bị rất nhiều tổn thương. Bệnh viện đã huy động các y, bác sỹ khẩn trưởng cấp cứu và chữa trị. Đến nay về cơ bản các bệnh  nhân đã ổn định.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người lao động, TN&MT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo