Xã hội

Sạt lở đất ở Hòa Bình: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 14

Bước sang ngày thứ 4 tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của nạn nhân thứ 14 dưới lớp đá dày đặc sau vụ sạt lở kinh hoàng ở Hòa Bình.

Ngay sau khi vụ sạt lở đất xảy ra tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã huy động 4 chiếc máy xúc và cả trăm chiến sĩ công an, bộ đội và sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, làm việc không ngừng nghỉ, bới từng lớp đất để tìm thi thể nạn nhân tại xóm Khanh. 

Theo ông Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Phú Cường, do lượng đất đá quá lớn sạt xuống, nên việc tìm kiếm các nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Hôm nay, chúng tôi mới tìm được thêm 1 thi thể nữa. Như vậy, đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã tìm được 14 thi thể nạn nhân. Hiện còn 4 nạn nhân nữa chưa tìm thấy. "Chúng tôi luôn túc trực 24/24 để tìm kiếm những người xấu số. Hiện trời Hòa Bình vẫn đang mưa, đây là trở ngại lớn cho việc tìm kiếm", báo Dân việt dẫn lời ông Khải cho biết. 

Nạn nhân thứ 14 được tìm thấy. Ảnh: Dân việt

Tại hiện trường xảy ra vụ sạt lở, hiện đã bắt đầu có mùi hôi, thối, do trong đống đổ nát có nhiều thi thể người và xác trâu bò. Nhiều tảng đá nặng hàng chục tấn, to hơn cả ngôi nhà từ trên cao lăn xuống khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều nguy hiểm và khó khăn. Các đơn vị chức năng đã cho nổ nhiều mìn phá đá, tìm kiếm các nạn nhân.

Trước đó, báo GDTĐ đưa tin, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 12/10, một vụ sạt núi đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình khiến 19 người chết và mất tích, 7 hộ gia đình tại đây bị xóa sổ hoàn toàn. 7 hộ dân này là người đồng bào dân tộc Mường sinh sống đã lâu đời ở khu vực xóm Khanh. UBND huyện Tân Lạc đã hỗ trợ mỗi người chết và mất tích 3 triệu đồng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân việt, GDTĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo