Xã hội

Sạt lở đất ở Quảng Tây, 7 công dân Việt Nam tử vong

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang đang giao các ban ngành, đoàn thể phối hợp với cơ quan chức năng của Trung Quốc xác minh, làm rõ danh tính 7 công dân của huyện Mèo Vạc tử vong trong vụ sạt lở đất ở khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây.

Ngày 27/7, ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, bước đầu xác định 7 người tử vong do sạt lở đất nói trên là ở xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Ngoài ra, ông Trần Đức Quý cho biết: “UBND tỉnh đã giao cho các ngành của tỉnh cùng huyện Mèo Vạc làm việc với cơ quan chức năng của Trung Quốc để xác minh thêm, sau đó hoàn tất thủ tục để sớm đưa các nạn nhân về nước mai táng theo thủ tục quy định”, báo Infonet đưa tin.

Ảnh minh họa.

Cũng liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND xã Khau Vai, cho biết: Việc xác minh đang gặp rất nhiều khó khăn. Do địa bàn xã có tất cả 12 thôn, dân số trên 7.000 nhân khẩu, do không có hình ảnh, chỉ dựa vào bản danh sách thống kê tên tuổi nên chúng tôi rất khó xác minh vì họ là dân tộc, tên gọi giống nhau”, chủ tịch xã trả lời Zing.vn.

Trước đó, ngày 18/7, Công an khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã gửi công hàm đến Tổng lãnh sứ quán Việt Nam, thông báo danh sách những công dân Việt Nam bị nạn do lũ quét, sạt lở đất tại huyện Mông Sơn, thành phố Ngô Châu của tỉnh này.

Thông tin ban đầu, vụ việc đã làm 7 người chết, 33 người bị thương, tất cả đều là công dân của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo