Thị trường

Sau 2 tuần chạm đáy, giá hồ tiêu vẫn tăng giảm bất thường

Theo các doanh nghiệp kinh doanh, sau hơn 2 tuần giá hồ tiêu sụt giảm, đến nay thì giá tiêu trong nước vẫn đang tăng giảm bất thường.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu hồ tiêu, giá tiêu đen trong nước ngày 24/3 đang ở mức dao động từ 106.000-109.000 đồng/kg, tùy chất lượng, khu vực. Mức giá này cũng đã tăng nhẹ so với thời điểm cách đây 2 tuần, giá hồ tiêu khi đó xuống thấp kỷ lục, chỉ còn khoảng 92.000-95.000 đồng/kg. Sau đó, giá tiêu đen vẫn trồi sụt thất thường, nhưng vẫn ở dưới mốc 110.000 đồng/kg, báo TTXVN đưa tin.

Nếu so với cùng kỳ năm 2016, giá tiêu đen trong nước đã giảm mạnh đến 40.000-50.000 đồng/kg. Dù vẫn đang ở mức giá giảm khá thấp nhưng theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), đây cũng là mức giá khá tốt so với một số loại cây trồng công nghiệp hiện nay như cà phê, cao su…

Giá hồ tiêu vẫn tăng giảm bất thường. Ảnh Internet

Được biết, giá tiêu có giảm một phần là do Ấn Độ đã có lệnh cấm nhập khẩu một số hàng nông sản của Việt Nam. Tuy nhiên, từ 22/3 Bộ Công Thương cho biết, cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Phúc lợi Nông dân Ấn Độ đã có văn bản gửi Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT Việt Nam về việc thông báo phía Ấn Độ đã chính thức hủy bỏ tạm cấm nhập khẩu đối với 6 mặt hàng nông sản của Việt Nam, gồm hạt cà phê, tre/tăm tre, tiêu đen, quế, đậu và thanh long, báo Giao thông đưa tin.

Trước đó, ngày 1/3, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã ký quyết định tạm ngừng nhập khẩu từ 1/5 sản phẩm lạc, hạt muồng, hạt ca cao, hạt đậu cô ve và quả me từ Ấn Độ sau khi phát hiện hơn 3.380 ngàn tấn lạc, 24 tấn quả me bị nhiễm mọt lạc serratus còn sống.
Tuy nhiên, ngày 20/3, cơ quan quản lý chuyên ngành của Việt Nam đã có thư gửi Ấn Độ về hoạt động phối hợp rà soát và thông báo bãi bỏ quyết định tạm cấp nhập khẩu một số mặt hàng nông sản của Ấn Độ.

Như vậy, đến ngày 21/3, sau khi cơ quan liên quan của phía Việt Nam họp bàn xử lý, tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan của phía Ấn Độ, chủ động rà soát và trao đổi thông tin về các hoạt động kiểm tra chất lượng hàng hóa, hai bên đã thống nhất chính thức bãi bỏ việc áp dụng tạm cấm nhập khẩu một số mặt hàng nông sản của nhau.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo