Xã hội

Sau 30/10, BOT không lắp hệ thống thu tự động phải tạm dừng

Theo Bộ GTVT, sau 30/10 đơn vị nào trong 29 trạm BOT thuộc dự án triển khai thu phí không dừng chưa triển khai lắp hệ thống thu tự động sẽ bị tạm dừng thu phí.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT cho biết, chiều 11/9, Tổng cục đã có buổi làm việc với các bên để thúc đẩy tiến độ triển khai dự án thu phí không dừng tại các trạm BOT, theo tin tức trên báo Lao động.

Bộ GT-VT khẳng định, sau ngày 30/10, nhà đầu tư BOT sẽ phải dừng thu phí nếu không lắp đặt hệ thống thu phí tự động. Ảnh ANTĐ

Ông Huyện cho biết, trong giai đoạn đầu sẽ có 29 trạm BOT phải triển khai công nghệ này và hạn cuối cho họ là 30/10, sau ngày này, nếu các trạm trong dự án không áp dụng công nghệ mới và truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ thì sẽ bị dừng thu phí.

Liên quan tới việc một số nhà đầu tư BOT chưa đồng tình hoặc không muốn hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng là VETC vì còn nhiều điểm chưa đi đến thống nhất, ông Huyện khẳng định, VETC chỉ là một đơn vị cung ứng dịch vụ thu phí không dừng và Tổng cục cũng như Bộ GTVT không ép nhà đầu tư. 

“Tuy nhiên, nhà cung cấp đó phải được Bộ GT-VT thẩm tra, chấp thuận và nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm tự kết nối với hệ thống của Tổng cục”, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết trên An ninh thủ đô. 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Huyện, để thống nhất một đầu mối quản lý, Chính phủ đã có chủ trương để nhà cung cấp đứng ra giám sát, sau đó mọi dữ liệu sẽ truyền về cho Tổng cục đường bộ quản lý.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, dù lắp công nghệ thu phí không dừng của đơn vị nào thì cuối cùng các nhà đầu tư BOT vẫn phải hoàn thiện trước tháng 10/2017. Từ sau ngày 30/10/2017, đơn vị nào chưa lắp đặt sẽ phải dừng thu phí.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, An ninh thủ đô)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo