Quốc tế

Sau 5 năm, Israel bổ nhiệm Đại sứ đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Israel vừa bổ nhiệm Đại sứ đầu tiên của nước này tại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi Ankara chấm dứt quan hệ với Tel Aviv vào năm 2010.

Ngày 15/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Israel Emmanuel Nashon thông báo ông Eitan Naeh chính thức được bổ nhiệm làm đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ và quyết định này đang chờ chính phủ thông qua lần cuối.

Ông Eitan Na’eh được bổ nhiệm làm Đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước khi được bổ nhiệm làm Đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Eitan Na’eh giữ cương vị Phó Đại sứ Israel tại Anh và trước đó là đại diện của Bộ Ngoại giao Israel tại Ủy ban An ninh Quốc gia thuộc Văn phòng Thủ tướng.

Đây là lần đầu tiên Israel bổ nhiệm Đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi hai nước rút Đại sứ về nước 5 năm trước đây sau vụ lính biệt kích Israel tấn công tàu cứu trợ Mavi Marmara của Thổ Nhĩ Kỳ trên đường tới Gaza khiến nhiều người thiệt mạng.

Tháng 6 năm nay, Ankara thông báo chấp nhận lời xin lỗi và đề nghị bồi thường của Tel Aviv, đồng thời quyết định nối lại quan hệ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ-Israel. 

Mỹ và Anh được cho là đóng vai trò chính trong nỗ lực bình thường hóa quan hệ Israel-Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Naeh hiện là đại sứ Israel tại Anh.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo