Xã hội

Sau áp thấp nhiệt đới, Huế tan hoang, 2 người chết và mất tích

(DNVN) - Áp thấp nhiệt đới tiến vào đất liền với tâm là tỉnh Thừa Thiên Huế đã gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản.

Sáng 14/10, ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh đã có một người chết và một người mất tích.

Người bị thiệt mạng là anh Nguyễn Văn Ch. ở xã Phú Hải, trong lúc trèo lên mái nhà chằng chống nhà cửa đã bị gió quật ngã dẫn đến tử vong. Tối 13/10, chị Phạm Thị L (34 tuổi, trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) mất tích do thuyền bị đứt dây neo trôi dạt. Cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Báo Kiến thức đưa tin.

Ngoài ra, nhiều tàu thuyền neo đậu ở eo bầu xã Phú Hải do nằm gần nhau đã bị gió thổi mạnh làm va đập, hư hại. Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế qua thống kê sơ bộ ban đầu có 1 nhà sập và 87 nhà bị tốc mái. Cây xanh, các quán xá trên địa bàn thành phố cũng đổ nhiều. Nhiều tuyến đường bị ngập lụt nặng nề dẫn tới tình trạng kẹt xe kéo dài, giao thông đi lại trở nên vô cùng khó khăn. Báo Dân trí đưa tin.

Nước ngập và cây đổ tại đường Đống Đa, TP Huế. Ảnh: Dân trí

Hiện nhân viên của Trung tâm công viên cây xanh Huế đã tiến hành dọn dẹp và cưa những cây xanh bị đổ gãy, đảm bảo an toàn cho người đi đường. Cũng để đảm bảo an toàn, ngành điện đã chủ động cắt giảm lưới điện khoảng 60% ở các 9 huyện thị xã, thành phố trên toàn tỉnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của áp thấp, 2-3 ngày tới ở Thừa Thiên Huế có nơi tiếp tục mưa vừa, mưa to đến rất to.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo