Xã hội

Sau bão số 1, cả 3 tỉnh miền Bắc mất điện hoàn toàn

(DNVN) - Cơn bão số 1 đã khiến lưới truyền tải 500kV, 220kV và 110 kV gặp sự cố khiến cho 3 tỉnh miền Bắc là Thái Bình, Nam Định và Hà Nam bị mất điện hoàn toàn.

Tin tức trên báo Zing news, rạng sáng 28/7, bão số Mirinae đã đổ bộ vào các tỉnh Đông Bắc Bộ gây mưa to đến rất to. Do ảnh hưởng của bão số 1, ở các tỉnh ven biển đã có gió mạnh cấp 9-10, giật mạnh cấp 10-13, ở TP Hà Nội gió giật mạnh cấp 6-7.

Bão số 1 đã khiến 99 ộ đường dây trung áp điện tại Hà Nội gặp sự cố. Ảnh: Tiến Tuấn/Zing news.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay, do ảnh hưởng của bão, 3 tỉnh thuộc khu vực miền BắcThái Bình, Nam Định, Hà Nam mất điện hoàn toàn. Tại Ninh Bình, khu vực ngoại thành đã mất điện. Tại Hải Phòng và Bắc Ninh nhiều đường dây trung áp cũng phải gặp sự cố. 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão TW và Bộ Công Thương, EVN cho biết đã kịp thời có Công điện thượng khẩn 3061/EVN-AT, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong vùng ảnh hưởng của bão số 1 khẩn trương triển khai phương án phòng chống, đối phó với bão; đồng thời tổ chức ứng trực 24/24h để xử lý tình huống và kịp thời khắc phục các thiệt hại do bão gây ra theo tinh thần “4 tại chỗ”. Báo Pháp luật Việt Nam thông tin.

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, đến sáng nay (28/7), các hồ chứa thủy điện thuộc EVN đều vận hành bình thường, không xả lũ và các Nhà máy điện thuộc EVN cũng đều vận hành ổn định.

Riêng lưới điện truyền tải đã xảy ra một số sự cố, nhưng đã khắc phục kịp thời ngay sau đó. Cụ thể, đối với lưới 500 kV, lúc 3h42 ngày 28/7 - khi bão đổ bộ đã gây ra sự cố đường dây 500 kV Thường Tín - Nho Quan, nhưng đã được khắc phụ và đóng điện lại lúc 4h17 cùng ngày.

Lúc 0h40 ngày 28/7 cũng đã xảy ra sự cố đối với đường dây 220kV 274 Ninh Bình - Bỉm Sơn, nhưng chỉ hơn một giờ sau đã khắc phục xong. Đối với lưới điện 110kV, đến thời điểm này đã có 21 lộ  bị sự cố, hiện mới khôi phục được 11 lộ, còn 10 đường dây 110kV đang bị sự cố. 

 

Hiện, lãnh đạo EVN vẫn đang rốt ráo chỉ đạo và tập trung toàn bộ nhân lực, vật tư để kiểm tra, khắc phục nhanh nhất các sự cố về điện tại một số tỉnh miền Bắc.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo