Thị trường

Sau bê bối heo tiêm thuốc an thần, giá thịt heo rớt thê thảm

Sau vụ bê bối 4.000 con heo bị tiêm thuốc an thần, giá thịt heo giảm sâu về gần mức kỷ lục trước đó. Với giá lợn như ngày hôm nay 22/10, người chăn nuôi đang chịu lỗ tới 700.000 đồng/con.

Vùng nuôi heo lớn nhất Đồng Nai, huyện Thống Nhất, một lần nữa chìm trong bầu không khí ảm đạm khi giá heo hơi đang lùi về gần mức thấp kỷ lục.

Trước tháng 9, giá heo đã bắt đầu nhích lên hơn 30.000 đồng mỗi kg sau gần một năm trời thấp kỷ lục, nhiều chủ trang trại khấp khởi hy vọng giá tiếp tục lên, bán có lãi để bù lại thời gian dài thua lỗ.

Thế nhưng vụ bê bối 4.000 con heo tiêm thuốc an thần ở TP HCM đã khiến giá heo giảm sâu về gần mức thấp kỷ lục trước đó, báo VnExpress đưa tin.

Giá thịt heo rớt thê thảm. Ảnh: Internet

Giá heo hơi ở Đồng Nai hiện đang ở mức thấp, heo loại 1 mới được giá 29.000 đồng/kg, còn loại thường chỉ 24.000 đến 25.000 đồng/kg. Với giá lợn như ngày hôm nay, người chăn nuôi đang chịu lỗ tới 700.000 đồng/con.

Tuần qua, giá heo hơi tại ba miền Bắc, Trung và Nam không biến động nhiều, bởi cung – cầu của thị trường heo được cho là đang dần cân bằng trở lại.

Đến cuối tuần này, giá heo hơi tại miền Bắc duy trì ở 25.500 – 29.500 đồng/kg.

Tại miền Trung và Tây Nguyên, giá heo vào khoảng 27.500 – 30.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, giá heo dao động trong khoảng 25.500 – 30.000 đồng/kg.

 

Theo Cục Thú y, hiện nay có không ít thị trường đang bày tỏ nhu cầu cần nhập khẩu sản phẩm thịt lợn của Việt Nam. Tuy nhiên, họ đều đưa ra hàng loạt yêu cầu rất khắt khe.

Trong khi đó một doanh nghiệp vừa thông báo trong năm 2018 sẽ xuất khoảng 2.000 tấn thịt heo đầu tiên đi thị trường Hàn Quốc, báo MT&ĐT đưa tin.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Vũ Văn Tám nhận định: "Cơ hội sản phẩm chăn nuôi của chúng ta xuất khẩu đã đến. Chúng ta đã kí hiệp định thương mại AFTA với 12 nước, đây là điều kiện thuận lợi. Để có sức cạnh tranh với các nước khác hiện tại nghành chăn nuôi cần phải đảm bảo giảm giá thành bằng cách ứng dụng các tiến bộ kĩ thuật, đảm bảo an toàn dịch bệnh, sản xuất chăn nuôi an toàn".

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo MT&ĐT, VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo