Quốc tế

Sau cựu Bộ trưởng Kinh tế, một loạt quan chức Nga dính nghi án hối lộ

(DNVN)-Theo một nguồn tin thực thi pháp luật Nga, ít nhất 8 quan chức nước này dính líu tới nghi án cựu Bộ trưởng Kinh tế Alexei Ulyukayev nhận hối lộ.

Một nguồn tin thực thi pháp luật Nga tiết lộ với hãng tin RIA Novosti hôm 16/11 rằng, ngoài cựu Bộ trưởng Kinh tế Alexei Ulyukayev, ít nhất 8 quan chức khác cũng dính líu đến nghi án hối lộ

Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev bị bắt giữ hôm 15/11 do bị tình nghi nhận hối lộ

"Rất có thể trong tương lai gần, 8 quan chức khác nữa sẽ bị thẩm vấn trong vụ án này. Tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 8 người dính líu đến vụ việc", nguồn tin giấu tên cho hay. 

Theo Reuters, một số vị bộ trưởng và các cố vấn thân cận của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev có thể dính líu đến vụ án.

Trước đó, hôm 15/11, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết, ông Ulyukayev bị bắt giữ do bị tình nghi nhận số tiền hối lộ 2 triệu USD để đánh giá tích cực giúp tập đoàn sản xuất dầu mỏ Rosneft mua gói cổ phần nhà nước tại công ty Bashneft.

Trong một động thái mới sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra quyết định bãi nhiệm chức Bộ trưởng Kinh tế đối với ông Ulyukayev do thiếu niềm tin. 

Theo Sputnik, công ty khí đốt Bashneft và Rosneft, nhóm các công ty khai thác kim cương ALROSA, ngân hàng VTB, cũng như công vận chuyển khí hóa lỏng và dầu khí hàng hải Sovcomflot thuộc trong số các công ty đang được tư nhân hóa một phần. Nga sẽ bán 19,5% cổ phần của Rosneft trước cuối năm nay.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo