Quốc tế

Sau khi giải phóng Abu Kemal khỏi IS, Syria sẽ đánh mạnh vào Al-Nusra?

(DNVN)-Theo giới phân tích, sau khi giải phóng Abu Kemal khỏi IS, quân đội Syria sẽ gia tăng áp lực lên nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra.

Chỉ huy quân đội Syria đã thông báo về việc chiếm lại thị trấn Abu Kemal, thành trì cuối cùng của IS tại quốc gia Ả Rập này. Chuyên gia Semen Bagdasarov trên sóng Radio Sputnik cho rằng sau khi giải phóng Abu Kemal, quân đội Syria sẽ gia tăng áp lực lên nhóm Jabhat al-Nusra.

Theo lời quân nhân này, hiện quân chính phủ bắt đầu crà soát các khu vực để dọn sạch thiết bị nổ và mìn do IS để lại. Trong khi đó, các tay súng khủng bố tháo chạy trước cuộc tấn công nhanh chóng của quân đội chính phủ, cũng như sự tiến bộ của các lực lượng đồng minh trên một số địa điểm của Hmeima ở tỉnh Homs. Các lực lượng phiến quân rút lui theo hướng làng Al-Sukaria, chúng vượt qua sông Euphrates tới bờ biển phía đông.

Sau khi giải phóng Abu Kemal khỏi IS, Syria sẽ đánh mạnh vào Al-Nusra?

Bình luận về việc quân đội Syria chiếm lại Abu Kemal, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Đông và Trung Á Semen Bagdasarov cho rằng, sau khi quân đội kiểm soát thị trấn Abu Kamal trên vùng biên giới với Iraq, ở Syria không còn các khu dân cư lớn nằm dưới sự kiểm soát của IS — ở khắp mọi nơi chúng bị đánh bật ra. Điều này có nghĩa là IS đang chịu một thất bại quân sự ở Syria. 

Theo chuyên gia này, hiện đang diễn ra chiến sự  ở phía tây bắc Syria chống lại nhóm Jabhat al-Nusra. Tạm thời tại đó chỉ có một số lượng tương đối nhỏ quân đội chính phủ hoạt động. Nhưng sau khi chiếm được Abu Kemal,  một phần quan trọng thiết bị và nhân sự sẽ được chuyển đến đó, và do đó, sẽ gia tăng áp lực lên Al-Nusra. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo