Thị trường

Sau lỗ hàng nghìn tỷ, Bauxite - Nhôm Lâm Đồng bắt đầu có lãi

(DNVN) - Sau 3 năm lỗ, dự án Bauxite - Nhôm Lâm Đồng đã bắt đầu khởi sắc khi có lãi.

Tại buổi làm việc với Tổ công tác Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm trưởng đoàn diễ ra vào sáng nay (19/6), báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Đặng Thanh Hải cho biết, 6 tháng đầu năm 2017, sản xuất alumin quy đổi của toàn Tập đoàn là 579.069 tấn, đạt 51,9% kế hoạch năm và bằng 200% so với cùng kỳ năm 2016.

Dự án Tổ hợp Bauxite - nhôm Lâm Đồng. Ảnh: VnExpress.

Theo ông Hải, năm 2017, dự án alumin Nhân Cơ sẽ đi vào hoạt động. Đặc biệt, tổ hợp Bauxite - Nhôm Lâm Đồng đã có sự khởi sắc khi bắt đầu có lãi sau nhiều năm thua lỗ.

"Tổ hợp Bauxite Nhôm Lâm Đồng sau hơn 3 năm đầu vào hoạt động còn lỗ thì 6 tháng đầu năm 2017 đã có lãi 50 tỷ đồng", ông Hải cho biết.

Nói thêm về dự án này, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, theo kế hoạch thì dự án được lỗ 5 năm đầu, nhưng với việc có lãi ngay từ năm thứ 4 là thành công của dự án. 

"B năm qua, mỗi năm lỗ hơn 1.000 tỷ, nhưng điều này nằm trong kế hoạch. Nay chưa nói đến có lãi mà ngay với việc hết lỗ thì đến cuối năm sẽ giúp toàn Tập đoàn tăng phần lợi nhuận lên cả nghìn tỷ", ông  Đỗ Thắng Hải nói.

Tại kết luận thanh tra mới đây của Bộ Tài chính cũng cho thấy, tổ hợp Bauxite - Nhôm Lâm Đồng sau 3 năm đi vào hoạt động, tính từ tháng 10/2013 đến hết tháng 9/2016, đã thua lỗ 3.696 tỷ đồng. Trong đó, lỗ do hoạt động sản xuất, kinh doanh là 2.520 tỷ đồng, lỗ do chênh lệch tỉ giá khoảng 1.176 tỷ đồng.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo