Quốc tế

Sau nâng cấp, siêu bom GBU-57 của Mỹ đáng sợ như thế nào?

(DNVN)-Hãng tin Bloomberg dẫn lời đại diện Không quân Mỹ, Đại úy Emily Grabowski, cho biết Không quân Mỹ đã nâng cấp vũ khí phi hạt nhân mạnh nhất của mình là bom GBU-57.

Mô hình mới của bom GBU-57 "hiệu quả hơn trước các mục tiêu được bảo vệ tốt và trong lòng đất".

Tờ báo cho biết, quả bom này nặng hơn 13 tấn với gần 2,5 tấn chất nổ có khả năng thâm nhập sâu 61 mét vào lòng đất và chỉ có thể do máy bay ném bom B-2 vận chuyển. Khả năng của GBU-57 là dùng để chống các cấu trúc ngầm của Triều Tiên, quốc gia mà Washington vẫn đang có mối quan hệ căng thẳng.

Không quân Mỹ vừa hoàn thành việc nâng cấp GBU-57

Các máy bay ném bom B-2 đã được triển khai trên đảo Guam ở Thái Bình Dương vào tháng 1 năm nay. Ông Grabowski từ chối xác nhận các bom GBU-57 cũng được đưa đến khu vực này.

GBU-57 thậm chí còn lớn hơn loại bom phi hạt nhân GBU-43/B Massive Ordnance Air Blast mà Mỹ từng ném xuống căn cứ hầm ngầm của IS ở Afghanistan vào tháng 4-2017. Bom GBU-43/B được mệnh danh là "mẹ của tất cả các quả bom".

Nga cũng sở hữu vũ khí tương tự — bom chân không công suất cao, còn được gọi là "cha của tất cả các quả bom". Công suất của loại bom này tương đương 40 tấn trotyl.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo