Quốc tế

Sáu oanh tạc cơ Nga cày nát cứ điểm IS ở Đông Bắc Syria

(DNVN)-Sáu chiếc máy bay ném bom Tu-22M3 của Không quân Nga đã giáng đòn tấn công vào các mục tiêu của nhóm khủng bố IS tại Đông Bắc Syria.

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, hôm 25/11, 6 oanh tạc cơ  Tu-22M3 của Không quân Nga đã giáng đòn tấn công vào các mục tiêu của nhóm khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Đông Bắc Syria. 

Ảnh minh họa.

"Ngày 25 tháng 11 năm 2017, 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã giáng đòn dữ dội trúng đích cứ điểm của nhóm khủng bố IS ở Đông Bắc Syria", thông cáo có đoạn viết.

Được biết, 6 máy bay trên cất cánh từ phi trường trên lãnh thổ Liên bang Nga và giáng đòn không kích vào các điểm cố thủ và kỹ thuật của bọn khủng bố trong khu  vực làng El-Ishara.

"Theo dữ liệu từ phương tiện kiểm soát khách quan với hỗ trợ của kỹ thuật đặc biệt, tất cả các mục tiêu ấn định đã bị tiêu diệt", Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

Cũng theo bộ này, đảm nhận việc yểm trợ cho các máy bay ném bom tầm xa trong không phận Syria là dàn tiêm kích Su-30SM và Su-35, đóng căn cứ ở sân bay Hmeymim.

Trong diễn biến liên quan, hôm 18/11/2017, 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã tiến hành không kích các căn cứ của nhóm khủng bố IS gần thành phố Abu Kamal.

 

Các máy bay ném bom này đã "thổi bay" một loạt phiến quân, phá hủy nhiều vũ khí của phiến quân. 

Trước đó, hôm 15/11, 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã cất cánh từ lãnh thổ Nga và bay trên không phận Iran và Iraq. Sau đó, 6 oanh tạc cơ này đã tiến hành một cuộc không kích lớn chống lại khủng bố IS gần thành phố Abu Kamal tại tỉnh Deir Ezzur. Cuộc không kích này nhằm các thành trì cũng như kho vũ khí và xe thiết giáp của khủng bố. 

Kết quả là tất cả các mục tiêu đã bị Nga "vô hiệu hóa" trong cuộc không kích này. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo