Quốc tế

Sau Palmyra, quân đội Syria "nhấn ga" vào Deir Ezzur

Quân đội Syria có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào IS tại Deir Ezzur sau khi giải phóng thành cổ Palmyra.

Tờ Izvestia của Nga đưa tin, quân đội Syria có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào IS tại Deir Ezzur sau khi tái chiếm thành cổ Palmyra khỏi tay IS. 

Quân đội Syria có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào IS tại Deir Ezzur.

Izvestia nhắc đến sự hỗ trợ của Không quân Nga đối với các chiến dịch của quân đội Syria tại Palmyra. Tờ này dẫn lời một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng cho hay, các chiến đấu cơ Su-24, Su-25, Su-30 và Su-34 cũng như trực thăng Kamov-52 và các máy bay không người lái của Nga đã tham gia vào chiến dịch của lực lượng vũ trang Syria. 

Trong khi đó, chuyên gia quân sự Syria Ali Maqsoud khẳng định rằng, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã nã đạn pháo vào các vị trí của khủng bố tại Đông Palmyra nhằm cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của IS từ Deir Ezzur và Raqqa trước cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm vào Palmyra.

Nhật báo trên của Nga cũng cho biết, thành phố Palmyra sẽ là điểm khởi đầu đối với các chiến dịch của lực lượng vũ trang Syria để giải phóng Deir Ezzur - cách Đông Bắc Palmyra khoảng 200km.

Trước đó, hôm 01/3, máy bay của quân đội Syria đã nhắm vào một đoàn xe chở phương tiện quân sự của IS trên đường Raqqa-Deir Ezzur, phá hủy nhiều xe của lực lượng này. 

Nên đọc

 

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo