Tài chính - ngân hàng

Saudi Arabia từ chối nhập khẩu nhiều mặt hàng nông, thủy sản Việt Nam

Saudi Arabia đã từ chối nhập khẩu các mặt hàng nông, thủy sản Việt Nam do vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và nhãn mác

Saudi Arabia từ chối nhập khẩu hải sản Việt Nam do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm (Ảnh minh họa)



Tin từ Bộ Công thương, Đại sứ quán Saudi Arabia tại Hà Nội vừa ra thông báo, từ cuối năm 2014 đến đầu năm 2015, cơ quan quản lý nhập khẩu nước này đã từ chối nhập khẩu các sản phẩm có nguồn gốc của Việt Nam như hải sản, chè, cà phê, bột mỳ và phụ gia thực phẩm.

Vì vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu những mặt hàng trên cần lưu ý, phối hợp chặt chẽ với các đối tác nhập khẩu để giải quyết những vướng mắc phát sinh.

Đồng thời, đại sứ quán Saudi Arabia tại Hà Nội cũng khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang nước này cần tuân thủ chặt chẽ các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng Saudi Arabia.

Thống kê của Hải quan Việt Nam cho biết, xuất khẩu hàng hóa của nước ta sang thị trường Saudi Arabia vào tháng 1 năm 2015 đạt 44,5 triệu USD, tăng 72,3% so với cùng kỳ năm 2014. Các mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao nhất là máy móc thiết bị, điện thoại các loại và linh kiện, cao su, sản phẩm từ sắt thép...
 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo