Quốc tế

Savchenko sẵn sàng lãnh đạo Ukraine theo chế độ độc tài quân sự

(DNVN) - Nghị sĩ Verkhovna Rada Nadezhda Savchenko đã chỉ trích gay gắt Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và tuyên bố sẵn sàng lãnh đạo đất nước theo phương pháp của chế độ độc tài quân sự.

Hãng thông tấn TASS ngày 2/3 dẫn lời nghị sĩ Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) Nadezhda Savchenko đã chỉ trích gay gắt Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và tuyên bố sẵn sàng lãnh đạo đất nước theo phương pháp của chế độ độc tài quân sự.

Nghị sĩ Verkhovna Rada Nadezhda Savchenko

Cựu phi công quân sự từng bị kết án ở Nga nhưng được ân xá bằng nghị định của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trước đây bà không muốn trở thành tổng thống nhưng bây giờ bà đã sẵn sàng làm việc này.

"Nhiệm vụ của tôi là làm cho Ukraine mạnh hơn. Nếu cần phải trở thành tổng thống, tôi cũng sẵn sàng", bà nói. Thần tượng chính trị được Savchenko cho biết là nhà độc tài Chile Augusto Pinochet.

"Rõ ràng, ông là nhà độc tài, nhưng là nhà độc tài vị tha. Rõ ràng là sau khi ông Pinochet lên nắm quyền, đất nước đã trở nên tốt hơn nhiều so với trước đây", nữ nghị sĩ nói và bày tỏ bà sẵn sàng điều hành theo phương pháp của Pinochet.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo