Quốc tế

Scotland có thể phủ quyết Brexit

(DNVN) - Thủ tướng Chính phủ Scotland Nicola Sturgeon cho biết chính phủ Scotland có thể phủ quyết việc Vương quốc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu.

Bà Nicola Sturgeon lưu ý rằng bà đứng đầu đảng chiếm 63 ghế trong số 129 ghế Quốc hội.

Đồng thời, bà nói thêm rằng hiện tại cần xem xét tình hình sẽ phát triển như thế nào và cuộc thảo luận của các nhà chức trách Scotland với chính quyền Vương quốc Anh, Anh với Brussels và Scotland với Brussels sẽ dẫn đến đâu.

Bà Scotland Nicola Sturgeon.

Trả lời câu hỏi về việc liệu có cân nhắc yêu cầu nghị viện Scotland phản đối bản kiến nghị về luật Brexit hay không, Thủ hiến Sturgeon nói: "Tất nhiên. Nếu nghị viện Scotland cân nhắc điều này dựa trên cơ sở những gì có lợi cho Scotland thì chúng tôi sẽ không bỏ phiếu ủng hộ điều chống lại lợi ích của Scotland". 

Những người vận động Scotland ly khai khỏi Anh không tin là bà Sturgeon có thẩm quyền để kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý nữa đòi độc lập cho Scotland. Nhưng bà Sturgeon tin rằng, mọi khả năng nay đều được đặt lên bàn để cân nhắc khi cần tính đến việc bảo vệ quan hệ của Scotland với châu Âu, và vị trí của Scotland trong khối thị trường chung.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo