Quốc tế

SDF: IS chuyển chiến thuật đối phó ở Raqqa

(DNVN)-Đại diện Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho rằng, phiến quân IS đang cố gắng phòng vệ bằng tất cả mọi phương tiện, trong đó có sử dụng hàng loạt những kẻ đánh bom tự sát, tại Raqqa để đối phó với SDF.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Mustafa Balli, đại diện của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) về Quan hệ Truyền thông đã nói về chiến dịch giải phóng Raqqa khỏi IS. 

Theo lời kể của ông, vẫn tiếp tục các cuộc đụng độ bạo lực với bọn khủng bố trong các quận trung tâm của thành phố, phiến quân IS đang cố gắng phòng vệ bằng tất cả mọi phương tiện, trong đó có sử dụng hàng loạt những kẻ đánh bom tự sát.

Binh lính lực lượng SDF tại một khu vực ở thành phố Raqqa (Syria).

"Chiến dịch giải phóng Raqqa đã kéo dài hơn 3 tháng. Giao tranh vẫn tiếp tục ở trung tâm thành phố, tại các khu vực nơi có các tòa nhà chính phủ, trên hai quảng trường Saat và Della, nơi bọn khủng bố IS tổ chức các cuộc hành quyết thường dân", đại diện SDF chia sẻ.

"Vào đêm qua, lực lượng của chúng tôi đã chiếm được tòa nhà Điều hành dân sự từ tay IS. Tính đến nay, chúng tôi giành lại 15 khu cư dân. Ở Raqqa có 22 khu vực như vậy. Hiện giờ giao tranh vẫn tiếp tục trong 6 khu vực này. 30% Raqqa vẫn thuộc quyền kiểm soát của IS. Những kẻ khủng bố đang bị quân lính của chúng tôi lấn át đã chuyển sang chiến thuật thu hút những kẻ đánh bom liều chết, họ tổ chức các cuộc tấn công khủng bố trong thành phố. Nhưng điều đó cũng không cứu được chúng, chiến binh IS ngày càng bị thắt chặt vòng vây. Thời khắc của chúng đã điểm", ông cho biết thêm.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo