Quốc tế

SDF và dân thường đụng độ dữ dội ở Đông Bắc Syria

(DNVN)-Dân thường tại phía Tây Bắc Hasaka đã đụng độ với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vốn được Mỹ hậu thuẫn sau khi phiến quân người Kurd bắt tay vào việc tuyển mộ ép buộc tại khu vực này vào ngày 29/5.

SDF đã bắt giữ số lượng lớn người trẻ tại thị trấn Tamar trong khuôn khổ kế hoạch tuyển mộ ép buộc. 

Theo FNA, SDF cũng đã bắt giữ trên 20 dân thường tại Trại al-Sa'ad.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương ở Tây Hasaka thông báo rằng, căng thẳng hiện đang diễn ra giữa phiến quân người Kurd và cư dân khu vực al-Nashvah Qarbi tại thành phố Hasaka trnog ngày thứ ba liên tiếp. Người Kurd đã bắt giữ một số người trẻ và kêu gọi thanh niên gia nhập vào hàng ngũ của họ. 

SDF và dân thường đụng độ dữ dội ở Đông Bắc Syria

Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn phiến quân người Kurd đã bị thiệt mạng hoặc bị thương trong một vụ nổ bom do những người chưa rõ danh tính gài tại khu vực Qariwan thuộc thành phố Hasaka. 

Trước đó, hôm 28/5, các nguồn tin địa phương tiết lộ, người tị nạn tại Trại al-Saad thuộc Nam Hasaka đã phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt, thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu khác. 

Người dân của lán trại này đã biểu tình chống lại phiến quân, yêu cầu nước uống nhưng đã phải đối mặt với cuộc tấn công của phiến quân SDF. 

Họ cho biết thêm, người tị nạn đã bị phiến quân bắt giữ. Không những thế, những người điều hành lán trị còn ăn cắp đồ viện trợ được gửi tới lán trại và bán chúng trên thị trường chợ đen. Người tị nạn phải trả số tiền lớn để mua đồ thiết yếu. 

Trong khi đó, số lượng lớn thanh niên trong lán trại này đã bị phiến quân bắt giữ theo kế hoạch tuyển mộ ép buộc. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo