Xã hội

Sẽ cho thí điểm mô tô phân phối lớn đi vào đường cao tốc

Tại cuộc họp Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý thí điểm cho xe máy phân khối lớn đi đường cao tốc.

Ngày 13-5, tại cuộc họp Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu các đơn vị nghiên cứu đề xuất thí điểm cho mô tô từ 175 cc trở lên được chạy vào đường cao tốc.

 

Theo ý kiến của Bộ trưởng Thăng, trước mắt sẽ thí điểm ở ba tuyến cao tốc gồm Hà Nội - Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Sài Gòn - Trung Lương. Người điều khiển các loại xe này phải tuân thủ các quy định về tốc độ trên các tuyến đường cao tốc. Sau thí điểm có tổng kết đánh giá, nếu hợp lý sẽ đề xuất sửa luật.

 

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết với chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Tổng cục sẽ lập văn bản để Bộ GTVT trình Chính phủ xin chủ trương. Nếu Chính phủ đồng ý chủ trương sẽ tiến hành thí điểm trong vòng sáu tháng để đánh giá kết quả.

 

Sẽ cho thí điểm đi xe máy phân khối lớn vào đường cao tốc.

 

Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng cho rằng, nhà cung cấp xe phân khối lớn đã hình thành câu lạc bộ, có chương trình huấn luyện rất kỹ cho người lái xe này. Các câu lạc bộ xe phân khối lớn cũng đã đề nghị cho thí điểm đi trên cao tốc với các đoàn xe.

 

Hiện tại, việc học và thi lấy giấy phép lái xe hạng A2 đã được mở rộng đối với người dân; thêm vào đó, việc nhập khẩu và phân phối các dòng xe máy phân khối lớn cũng đã phát triển hơn trước, với các thương hiệu xe thể thao đã có mặt tại Việt Nam như Ducati, Benelli, Kawasaki, KTM, Harley-Davidson…, đó là chưa kể các thương hiệu khác cũng đang tìm hiểu cơ chế để góp mặt như Triumph, Indian.

Bá Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo