Xã hội

Sẽ có khoảng 150.000 người thất nghiệp trong năm 2013

Dự báo, năm 2013 số người đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp vẫn sẽ tăng cao do kinh tế còn khó khăn. Do đó, nhiều doanh nghiệp không trụ được phải rời bỏ thị trường. Ước tính, năm 2013 sẽ có khoảng 150.000 người thất nghiệp.

Theo ông Nguyễn Văn Xê, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.Hồ Chí Minh, chỉ trong khoảng 2 tuần trước Tết âm lịch, TP.Hồ Chí Minh đã có thêm 5.400 người lao động đăng ký thất nghiệp.

Số người đề nghị chuyển hưởng trợ cấp thất nghiệp đến các tỉnh là 1.900 người, số người từ nơi khác chuyển đến thành phố hưởng trợ cấp thất nghiệp là 360 người. Số tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp là 78,6 tỷ đồng.

"Một hiện tượng chung thường xảy ra hàng năm là những tháng đầu năm thì tỷ lệ lao động đăng ký thất nghiệp tăng mạnh, càng gần về cuối năm lại càng giảm. Nguyên nhân là 2 tháng đầu năm dương lịch trùng đúng dịp Tết Nguyên đán nên người lao động khi đã được thanh toán xong tiền thưởng là có ý định nhảy việc", ông Xê cho biết thêm.

Năm 2013 số người đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp vẫn sẽ tăng cao do kinh tế còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp không trụ được phải rời bỏ thị trường. Ước tính, năm 2013 sẽ có khoảng 150.000 người thất nghiệp.

 

 

Thảo Nguyên (Theo Infonet)


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo