Thị trường

Sẽ có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu vào tháng 6 tới

(DNVN) - Bộ NN&PTNT cho biết sẽ ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu trong tháng 6/2016 nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh sữa và thúc đẩy quá trình triển khai chương trình sữa học đường.

Tại buổi làm việc với Tập đoàn sữa TH True Milk vừa qua, lãnh đạo Bộ NN&PTNT cùng đại diện các Bộ ngành liên quan đã cùng giải đáp và đưa ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình đưa sản phẩm ra thị trường và đề xuất giải pháp thúc đẩy chương trình triển khai sữa học đường.

Ảnh minh họa.

Theo đó, uớc tính sẽ cần từ 4.000 đến 5.000 tỷ đồng/năm để thực hiện để hỗ trợ khoảng 12 triệu học sinh mầm non và cấp tiểu học khi thực hiện chương trình Sữa học đường. Một số ý kiến cho rằng, cần phải xã hội hóa nguồn lực để thực hiện Chương trình, trong đó huy động đóng góp từ việc mua sữa của các bà mẹ, ngân sách (trung ương và địa phương) và cộng đồng xã hội… 

Đề cập về vấn đề quy chuẩn Việt Nam dành cho sản phẩm về sữa, ông Nguyễn Quang Thảo - Trưởng phòng Vệ sinh ATTP (Bộ Công Thương cho rằng), việc Bộ y tế phê duyệt, công bố quy chuẩn Việt Nam dành cho sản phẩm về sữa là sữa tiệt trùng nhưng lại là sữa hoàn nguyên gây rất nhiều khó khăn trong việc kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản phẩm khi quảng cáo của doanh nghiệp. 

Trên cơ sở đó, ông Thảo đã đề nghị Bộ Y tế khẩn trương làm rõ minh bạch sản phẩm để tạo điều kiện cho người tiêu dùng lựa chọn đúng sản phẩm.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết, chương trình sữa học đường có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao thể trạng và trí tuệ của người dân. Trước mắt cần thực hiện thí điểm, sau đó tổng kết rút ra kinh nghiệm để nhân rộng mô hình trên phạm vi toàn quốc. 

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh sữa và thúc đẩy quá trình triển khai chương trình, trong tháng 6 tới, Bộ NN&PTNT sẽ ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu.

 

“Yêu cầu Cục Chăn nuôi trong tháng 6 có văn bản về quy chuẩn sữa tươi nguyên liệu để phê duyệt ban hành. Nếu mình không làm rõ, tách bạch đâu là sữa nguyên chất, sữa pha chế lẫn lộn như hiện nay trong bối cảnh giá sữa thế giới đang giảm thì rõ ràng sẽ xảy ra tình trạng nhập sữa nguyên liệu về pha, điều này sẽ tác động không nhỏ đến ngành chăn nuôi và sản xuất sữa trong nước", Bộ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh.

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo