Xã hội

Sẽ có “Vũ hội công dân toàn cầu” mừng Thủ đô Hà Nội

Quỹ Văn hoá HN đã liên tục tuyển tình nguyện viên và luyện tập các điệu nhảy để chuẩn bị cho “Vũ hội công dân toàn cầu” được tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Với dự kiến sẽ quy tụ khoảng 10 ngàn bạn trẻ cùng nhảy, cùng hát những điệu nhảy, bài hát về hoà bình, về tình yêu thành phố…, chương trình “Vũ hội công dân toàn cầu” dù chỉ mới ở giai đoạn luyện tập, chuẩn bị nhưng đã hội tụ hàng ngàn học sinh, sinh viên từ trung học đến đại học, cả những người lớn tuổi, các nghệ sĩ, diễn viên, tình nguyện viên quốc tế… cùng tham gia. Ai cũng muốn được hòa mình vào một không khí sôi động trong những ngày kỷ niệm trọng đại của thành phố. Mục đích của vũ hội chính là khơi dậy tình yêu Hà Nội, tình yêu đất nước ở các bạn trẻ, gắn kết tình hữu nghị quốc tế, không phân biệt màu da, lứa tuổi, giới tính trong một sân chơi văn hóa – nghệ thuật chung.
 
Các bạn trẻ hào hứng tập luyện “Vũ hội công dân toàn cầu”
 
 
Đặc biệt, theo kế hoạch, tất cả các tình nguyện viên tham gia sẽ cùng nhảy tập thể ca khúc chính của Vũ hội “Tên tôi Việt Nam”. Đây là một ca khúc được đặt hàng riêng từ hai nhạc sĩ trẻ Phúc Bồ - Hoàng Tôn. Với giai điệu trẻ trung, tươi mới, sôi động như tình yêu nồng nhiệt của giới trẻ dành cho đất nước, thành phố của mình, “Tên tôi Việt Nam” đã nhanh chóng được các bạn trẻ thuộc và nhảy, hát đầy tự hào. Sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự sôi động phơi phới của tuổi trẻ đã nhanh chóng đưa những buổi tập của “Vũ hội công dân toàn cầu” mỗi lúc một phát triển mạnh hơn, thành viên tham gia đông đảo hơn, tưng bừng hơn.
 
Cũng bởi sức lan toả mạnh mẽ của vũ hội đến các bạn trẻ mà chỉ sau chưa đầy một tháng, bất ngờ “Vũ hội công dân toàn cầu” đã có những bước phát triển nhảy vọt khi số lượng tình nguyện viên tăng lên nhanh chóng và ban tổ chức đã phải tính đến phương án dời địa điểm từ địa điểm dự kiến ban đầu là ở cổng trên phố Trần Nhân Tông của Công viên Thống Nhất sang một địa điểm có sức chứa lớn hơn nữa. Sân vận động Hàng Đẫy đang là một trong những “điểm ngắm” mà BTC tính tới. Theo kỳ vọng của BTC thì “Vũ hội công dân toàn cầu” sẽ là món quà độc đáo, sôi động của giới trẻ tặng Thủ đô thân yêu trong dịp lễ kỷ niệm lịch sử này.
 
Theo kịch bản, “Vũ hội công dân toàn cầu” sẽ có 3 chương chính: Chương 1: Nhạc cảnh “Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” với sự xuất hiện lần đầu tiên của đội nhạc kịch thử nghiệm “Hãy cùng hát vang”. Ở chương này sẽ đặc biệt có màn nhảy flashmob của hơn 100 bạn thiếu nhi với bài “5 điều Bác Hồ dạy”. Chương 2: “Chào thế giới” với các vũ điệu nổi tiếng khắp năm châu và các môn nghệ thuật đường phố. Chương 3: “Gắn kết” sẽ là sự bùng nổ của những vũ điệu tự do của hàng vạn thanh niên, tình nguyện viên với thông điệp hòa bình, yêu thương.
 

Hiện nay vũ hội công dân toàn cầu vẫn tiếp tục tuyển tình nguyện viên tham gia nhảy tại vũ hội, đăng ký tại www.tnv.hchv.vn.

Theo PNTĐ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo