Pháp luật

Sẽ kỷ luật những người hành hạ chó rồi đăng hình lên Facebook

Trưa 3.11, ông Chu Văn Khiết, Giám đốc Công ty CP Khai thác và phát triển du lịch Hòa Phú Thành (Km 20, quốc lộ 14G, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) khẳng định sẽ kỷ luật các nhân viên trong vụ dọa đập đầu chó rồi đăng hình lên Facebook gây xôn xao dư luận.

Trước đó, ngày 2.11, cư dân mạng phát hiện trên Facebook Hoa Phu Thanh 4 hình ảnh phản cảm về một số thanh niên bóp cổ một con chó giơ lên cao, và dùng một tạ bằng bê tông dọa đập đầu con chó tội nghiệp này.

Nhiều dân mạng bức xúc trước hành động bạo lực với động vật này liền chia sẻ trên Facebook.

Một số ý kiến cho rằng đây chỉ là hành vi đùa giỡn, không nên chuyện bé xé ra to nhưng cũng có nhiều người phản đối, lên án kịch liệt hành vi ngược đãi như vậy.

Facebook T.M đăng ngày 14.10 để chọc ghẹo con chú của nhân viên B.T đang nghỉ phép

Facebook T.M đăng ngày 14.10

Đặc biệt khi phát hiện 2 thanh niên trong hình mặc đồng phục nhân viên của khu trượt thác Công ty CP Khai thác và phát triển du lịch Hòa Phú Thành, thì càng không thể chấp nhận sự việc diễn ra trong một khu du lịch, đồng thời cư dân mạng kêu gọi tẩy chay khu trượt thác này.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Chu Văn Khiết, Giám đốc Công ty CP Khai thác và phát triển du lịch Hòa Phú Thành xác nhận sự việc trên liên quan đến 3 nam nhân viên của khu du lịch trượt thác.

Facebook Hoa Phu Thanh đăng hình dùng cục tạ bê tông đập đầu con chó ngày 2.11 với chú thích

Con chó trong hình do một nữ nhân viên có Facebook B.T nuôi tại Khu du lịch trượt thác Hòa Phú Thành, ngày 14.10, khi cô này xin nghỉ phép để đi du lịch thì ở nhà các nhân viên nam mang con chó ra đùa giỡn, chụp hình, đăng lên Facebook với ý định chọc nghẹo cô này.

Theo ông Khiết, nhân viên P.V.H và T.V.C đã bóp cổ, gác đầu con chó lên cột và dùng cục tạ đúc bằng bê tông của nhân viên trong khu du lịch ghè lên đầu con chó, còn V.T.T là nhân viên đăng hình lên Facebook T.M của cá nhân để chọc chủ nhân của con chó.

Trong đó 2 hình đăng cảnh bóp cổ con chó bằng 1 tay và 2 tay đăng chiều 14.10 với chú thích ảnh con chó đã chết, 2 hình dùng cục tạ bê tông dọa đập đầu chó đăng chiều 16.10 với mô tả ngày thứ 3 con chó bị hành hạ.

Đang làm rõ Facebook được cho là giả mạo

Tuy nhiên, đến ngày 2.11, sự việc lại “dậy sóng” khi xuất hiện Facebook Hoa Phu Thanh đăng các tấm hình này lên kèm theo các mô tả nhẫn tâm như “cảm thấy hào hứng”, “bóp cổ cho chết”, “làm thịt đãi khách quý” khiến nhiều người phẫn nộ.

Đặc biệt là một chú thích rất khó hiểu, tưởng chừng như không ăn nhập gì với 4 hình ảnh sặc mùi bạo lực đi kèm: “nhân gian có câu làm cha làm mẹ thì phải sống lương thiện để tích phúc đức cho con cái”.

Facebook Hoa Phu Thanh được cho là giả mạo

Ông Khiết cho rằng Công ty CP Khai thác và phát triển du lịch Hòa Phú Thành chỉ có 1 Facebook là Hòa Phú Thành Tourist, còn Facebook Hoa Phu Thanh được lập từ ngày 31.10 không phải của đơn vị và công ty cũng đang làm rõ.

Tuy nhiên, ông Khiết thừa nhận sai sót và nhận lỗi mặc dù nhân viên chỉ có ý đùa giỡn nhưng đã tạo nên hình ảnh phản cảm trong khu du lịch, ông này cho biết sẽ yêu cầu các nhân viên gỡ bỏ hình ảnh phản cảm đã đăng và xin lỗi trên trang Facebook cá nhân, đồng thời, ông Khiết khẳng định sau khi đi công tác về sẽ có hình thức kỷ luật đối với 3 nam nhân viên liên quan đến vụ việc nêu trên.

Theo Thanh niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo